จำคุก13 ปี อจ.จุฬา ยิงพ่อค้าดับ



"คดีอาจารย์จุฬาฯฆ่าพ่อค้าข้าวแกง"


ที่ห้องพิจารณาคดี 710 ศาลอาญา วันที่ 24 พ.ย. ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง นายสันติลักษณ์ หรือแสตมป์ ธัญญาหาร อายุ 47 ปี อาจารย์ภาควิชาไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย อยู่บ้านเลขที่ 43 ซอย ส.ทวีทรัพย์ แขวงและเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนและกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน

คำพิพากษาใจความว่า คดีนี้โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 48 เวลาประมาณ 01.30 น. นายสุธัญ อิทธิสุรสิงห์ อายุ 45 ปี มีอาชีพขายข้าวแกง ไปร่วมงานวันเกิดของหลานสาวอยู่บ้านเช่าด้านหลังอาคารมิสเตอร์แสตมป์ ที่มีนายสันติลักษณ์ จำเลย เป็นเจ้าของ

"อ้างไม่ได้ตั้งใจยิง แย่งปืนกัน ปืนเกิดลั่น"


โดยระหว่างที่นายสุธัญเดินไปปัสสาวะที่ริมคลองประปาหน้าอาคารของนายสันติลักษณ์ เมื่อจำเลยเห็นจึงใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 2 นัด นายสุธัญจึงตะโกนถามว่า ยิงปืนทำไม หลังจากนั้นทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกัน ขณะนั้นพยานที่เป็นเพื่อนของนายสุธัญเห็นเหตุการณ์ เข้าไปห้ามปราม แต่เรื่องกลับบานปลายเมื่อนายสันติลักษณ์ จำเลย ใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่กลุ่มของนายสุธัญ ลูกกระสุนเข้าหน้าอกของนายสุธัญเสียชีวิต

ในทางต่อสู้ของนายสันติลักษณ์ จำเลย ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้เจตนาฆ่าผู้ตาย แต่เพราะมีการแย่งปืนกันจนปืนลั่นพลาดไปโดนนายสุธัญจนเสียชีวิต

"ตัดสินจำคุกรวม 13 ปี 6 วัน"


ศาลพิเคราะห์คำเบิกความของทั้งสองฝ่ายแล้วเห็นว่า พยานโจทก์มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ โดยพยานที่อยู่ในเหตุการณ์อยู่ห่างจากตัวจำเลยเพียง 3 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่ใกล้ เชื่อว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288,376 เป็นการกระทำหลายกรรมต่างกัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 ศาลลงโทษฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาให้จำคุก 18 ปี

และจำคุกฐานใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะจำคุก 9 วัน จำเลยสารภาพ ในฐานการใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะมีเหตุบรรเทาโทษให้ 1 ใน 3 ให้จำคุกจำเลยฐานฆ่าผู้อื่น 12 ปี และใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะจำคุก 6 วัน และให้รวมโทษคดีทำร้ายร่างกายที่ศาลรอลงอาญาไว้อีก 1 ปี รวมโทษจำคุกจำเลยทั้งหมด 13 ปี 6 วัน ริบอาวุธปืนของกลาง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์