รวบพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ยึดยากว่า 3 หมื่นเม็ด

ตำรวจนครบาลรวบพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ได้ของกลาง 32,000 เม็ด

วันนี้ (3 พ.ย.) ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงข่าวจับกุมคนร้ายค้ายาเสพติด (ยาบ้า ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายสองเมือง หรือ นายหนึ่ง แซ่ย่าง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 420 หมู่ 5 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และ นายกวางฮ่วง หรือ ตี๋ หรือ อาฮัว แซ่ลี้ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 92 หมู่12 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่) พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 32,000 เม็ด ตู้ลำโพงยี่ห้อ AJ ที่ใช้ซุกซ่อน และลำเลียงขนยาบ้า 1 คู่ โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมรับแจ้งจากสายว่า มีชายไทยวัยรุ่น ชื่อนายสองเมือง หรือ นายหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงวางแผนจับกุม โดยทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายสองเมือง หรือ หนึ่ง จำนวน 3 มัด ประมาณ 6,000 เม็ด ในราคา 450,000 บาท ส่งมอบกันบริเวณกลางซอยสายไหม 33 ใกล้หมู่บ้านกรุงทอง แขวงและเขตสายไหม กทม. เมื่อนัดแนะกันนายสองเมือง หรือ นายหนึ่ง ได้นำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่จึงแสดงตัว และทำการตรวจค้นพบยาบ้า 3 มัด อยู่ในกระเป๋าสะพายหลัง จึงตรวจยึด และทำการจับกุม

จากนั้น สืบสวนขยายผล โดยนายสองเมือง หรือ นายหนึ่ง ผู้ต้องหา ให้การว่า รับยาบ้าดังกล่าว มาจากชายชื่อ อาเฉิน ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ไม่ทราบเลขที่ ซอยรัชดา 12 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. เพื่อนำส่งให้กับลูกค้าในย่านดังกล่าวจริง โดยตนได้รับค่าจ้างในอัตรามัดละ 5,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบ เมื่อถึงห้องพักดังกล่าว พบนายกวางฮ่วง หรือ ตี๋ หรือ อาฮัว แซ่ลี้ อ้างว่า เป็นพี่ชายของนายอาเฉิน เฝ้าของอยู่ จึงแสดงตัว และนำตัวไปตรวจค้นห้องพัก พบยาบ้าอีก จำนวน 12 มัด จำนวน 26,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพง

จากการสอบสวนทราบว่า นายกวางฮ่วง หรือ ตี๋ หรือ อาฮัว ยอมรับว่า นายอาเฉิน หรือ นายพงษ์เทพ แซ่ลี้ เป็นน้องชายของตน ได้ลำเลียงยาเสพติดมา โดยซุกซ่อนยาบ้ามาในตู้ลำโพง เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยส่งมากับรถขนส่งสินค้ารับจ้าจากอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ ปลายทาง กทม. และนายอาเฉิน จะเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางมารอรับยาบ้าที่บริษัทขนส่ง และนำมาเก็บไว้ เพื่อจำหน่ายต่อไป แต่ของกลางทั้งหมดตนไม่มีส่วนรู้เห็น และขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของ นายพงษ์เทพ หรือ อาเฉิน แซ่ลี้ ซึ่งเป็นน้องชาย ที่มาพักอาศัยกับตนในห้องเช่า ตำรวจจึงยึดของกลางไว้ พร้อมทั้งนำตัวมาสอบสวน เพื่อขยายผล และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์