ท่องเที่ยวหาดใหญ่ส่อสูญ1.2พันล้าน

 

คมชัดลึก : สทท.ประเมินหาดใหญ่สูญรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 1.2 พันล้าน มาเลย์สั่งห้ามข้ามมาชั่วคราวฉุดยอดลดลง 50% ช่วง 2 เดือนที่เหลือ ททท.รับงาน "โคมไฟ สีสันแดนใต้" กร่อย แม้น้ำท่วมไม่ถึงพื้นที่จัดงาน แต่ยอดนักเที่ยวมาเลย์-สิงคโปร์ไม่เข้าเป้า

 นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า

สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ส่งผลกระทบต่อการจัดงานโคมไฟ สีสันเมืองใต้ ซึ่ง ททท. ใช้งบ 20 ล้านบาท ในการจัดงานระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553 - 28 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ไม่สามารถทำพิธีเปิดได้ แต่พื้นที่การจัดงานยังไม่ได้รับความเสียหาย เพราะอยู่บนพื้นที่สูงน้ำท่วมไม่ถึง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะทำให้นักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์ลดลง โดยเฉพาะในส่วนของนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่เคยเข้ามาวันละราว 3,000 คนต่อวัน เหลือเพียง 1,000 คนต่อวัน


 ทั้งนี้ งานโคมไฟ สีสันเมืองใต้ ถือเป็นกิจกรรมประจำปี ที่เคยดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศ

และนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย สิงคโปร์ ครั้งละไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน ส่วนในภาพรวม ททท. ยอมรับว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นหลายจังหวัดได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในประเทศ เพราะคนไทยชะลอการเดินทางในประเทศมากกว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งเป้าหมายนักท่องเที่ยวปีนี้อาจได้รับผลกระทบบ้าง


 ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ประเทศมาเลเซีย ได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเดินทางเข้าประเทศไทย เนื่องจากกระแสที่ยังท่วมสูงในหลายจังหวัด อีกทั้งล่าสุด การท่องเที่ยวมาเลเซีย เปิดแคมเปญ "มาเลเซีย เยียร์ เอ็นด์ เซล” กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน โดยการลดราคาสินค้าและบริการการท่องเที่ยวทั่วประเทศ


 แหล่งข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้โดยสารเส้นทางบินกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ ยกเลิกการเดินทางจำนวนมาก ส่งผลให้โหลดแฟกเตอร์ในทุกเส้นทางของหาดใหญ่ ซึ่งมี 5 เที่ยวบินต่อวัน มีผู้โดยสารลดลง 50%


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์