สลด! ไทยพุทธหนีตายขอซุกหัวนอนแฟลตตำรวจ

"หนีตายอาศัยพักแฟลต ตร."


เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.นราธิวาส รายงานว่า ขณะนี้มีชาวบ้านซึ่งเป็นชาวไทยพุทธ ในพื้นที่บ้านลูโบ๊ะกูแว หมู่ 2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ กลุ่มหนึ่งจำนวน 20 คน เป็นผู้ใหญ่ 12 คน และเด็ก 8 คน ได้อพยพหนีภัยความไม่สงบจากหมู่บ้าน มาพักอาศัยชั่วคราวที่แฟลตตำรวจ บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.รือเสาะ

โดยนายอาคม สมศักดิ์ อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา เปิดเผยสาเหตุที่อพยพหนีเหตุความรุนแรงออกจากหมู่บ้าน เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

"โจรขู่ ไทยพุทธไม่ย้ายหนี ตายแน่"


พร้อมทิ้งจดหมายข่มขู่หากชาวไทยพุทธไม่ย้ายออกจากพื้นที่ จะไม่รับรองความปลอดภัย ต่อมาในช่วงกลางดึกของวันที่ 17 พ.ย.มีกลุ่มคนร้ายยิงปืนจำนวนหลายนัด ในบริเวณชุมชนไทยพุทธ เพื่อขับไล่ชาวไทยพุทธและขู่จะเผาบ้านหากไม่ออกจากพื้นที่

ทำให้ตนและชาวบ้านหลายครอบครัวเกรงไม่ได้รับความปลอดภัย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ใกล้เคียง ขนย้ายข้าวของจำเป็นมาพักอาศัยที่แฟลตตำรวจตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ชาวบ้านที่อพยพออกมา

"วอนรัฐฯช่วยเหลือด่วน"


ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ฐานะยากจน มีความเป็นอยู่ลำบาก อยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อนด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ยังมีชาวบ้านที่เป็นชาวไทยพุทธในหมู่บ้านซูเป๊ะ ต.เรียง อ.รือเสาะ 3 ครอบครัว จำนวน 11 คน หนีตายออกจากพื้นที่ ไปอาศัยที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.รามัน จ.ยะลา นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวของชาวไทยพุทธในหลายพื้นที่เตรียมอพยพหนีเหตุความไม่สงบ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์