ไพรเผยน้ำยังไหลจากที่อื่นเข้าท่วมหาดใหญ่

"ไพร"ยอมรับน้ำท่วมหาดใหญ่หนักที่สุดในประวัติศาสตร์ น้ำที่ไหลมายังท่วมสูงแม้ฝนหยุดตกบางพื้นที่ คาดประชาชนเดือดร้อนติดอยู่ในบ้าน 1แสนคน

เมื่อถามว่า ประชาชนในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมในขณะนี้ได้อพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วมแล้วหรือยัง

นายไพร กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงอยู่ที่บ้านตัวเองกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ยอมย้ายออกจากบ้านของตนเอง เนื่องจากเป็นห่วงบ้าน ซึ่งทางเทศบาลเองได้แจ้งเตือนประชาชนมาตั้งแต่ห้าโมงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา(1 พ.ย.) เรื่องนี้เข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นนี้ทุกคนที่มีความเป็นห่วงบ้านของตนเอง แต่เมื่อถึงตอนนี้เราจำเป็นที่จะต้องตัดสินใจ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าฝนจะหยุดตกบ้างแล้วในบางพื้นที่ แต่ระดับน้ำก็ยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีปริมาณไหลหลากมาจากพื้นที่อื่น


 " สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของตัวอำเภอหาดใหญ่ โดยเฉพาะพื้นที่การค้าในตัวเมืองตอนนี้ถูกน้ำท่วมหมดยับเยินไปหมดแล้ว สำหรับน้ำประปา และไฟฟ้า ทั่วเมืองหาดใหญ่ในตอนนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการตัดน้ำ และไฟฟ้าทั้งหมดแล้ว สำหรับตัวเลขจากการประมาณการคาดว่าจะมีประชาชนที่ติดอยู่ที่บ้านพักของเองอาจจะมีตัวเลขสูงขถึง 1 แสนคน และคนที่รอการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนอีกไม่น้อยกว่าหมื่นคน  ดังนั้นในขณะนี้สิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมากที่สุด คือ อาหารแห้ง และเรือ มากที่สุด จึงอยากจะเรียกร้องขอความช่วยเหลือในส่วนนี้ก่อนเป็นอันดับแรก " นายไพร กล่าว   
  

นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า 3-4 วันที่ผ่านมา ฝนตกมากกว่า 500 มิลลิเมตร ตกทั่วทุกอำเภอของสงขลา ตกมากกว่าปี 2543 พายุเคลื่อนตัวเข้าพัทลุง ตอนนี้อยู่ที่กระบี่ และในเวลา 08.00-09.00 น พายุจะเคลื่อนตัวเข้าภูเก็ตแล้วลงทะเลอันดามัน จากนั้นวันที่ 3 พย.จะเคลื่อนออกไป

เวลา 07.07 น. นพ.สุรชัย ลำเลิศกิตติกุล รักษาการ ผอ.รพ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ตอนนี้น้ำเอ่อขึ้นมาที่พื้นรพ.แล้ว ระดับเหนือหัวเข่า

ขณะที่ถนนหน้ารพ.อยู่ที่ระดับหน้าอก ฝนหยุดตกมา 5 ชั่วโมงแล้วแต่น้ำยังไหลมาเรื่อยๆและไหลแรง ระดับน้ำจะยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้ทางรพ.ได้อพยพคนไข้ที่อยู่ชั้นล่าง จากชั้น 1 ไปชั้น 5 ทั้งหมดแล้ว คนไข้ในรพ.ทีทั้งหมด 559 คน ญาติ 662 คน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่และแพทย์อีก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์