ควงใช้M16ยิงถล่มผู้ใหญ่พลชื่อดังพัทลุง ดับ


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 ต.ค. พ.ต.ท.อุทิศ อดทน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.นาหม่อม จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มกันบนถนนสายเอเชีย

บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 44 หมู่ 2 ต.พิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา เส้นทางขาเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.ผล สุวรรณะ ผกก.และทีมแพทย์โรงพยาบาลนาหม่อม พบรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สี่ประตู สีดำ ทะเบียน กย 6271 สงขลา ซึ่งเสียหลักตกลงไปอยู่ริมถนน โดยที่บริเวณกระจกหน้า กระจกข้างและประตูด้านคนขับมีรอยกระสุนปืนเอ็ม 16 เจาะเป็นรถพรุนกว่า 20 นัดภายในรถตรงที่นั่งคนขับมีร่างของ นายอำพล คงเนียม อายุ 40 ปี หรือผู้ใหญ่พล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และเป็นผู้ใหญ่บ้านชื่อดังของอ.ปากพะยูน เสียชีวิตคารถ

โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 เข้าที่บริเวณศรีษะและลำตัวจนพรุนกว่า 10 นัด ในตัวยังพกอาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก รวมทั้งยังมีเสื้อเกราะกันสุนซึ่งคาดอยู่ที่เบาะนั่ง 1 ตัว ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 1 ตกอยู่ 1 ปลอก มีผู้รอดชีวิตคือ นางสมพิศ หรือสาว ปานทอง เพื่อนสาวของผู้ตายที่นั่งมาด้วยกันไม่โดนกระสุน


สอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุ นายอำพล พร้อมเพื่อนสาวซึ่งร่วมทำธุรกิจด้วยกัน ได้เดินทางกลับจากทำธุระที่อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายซึ่งคาดว่ามีอย่างน้อย 3 คนขับรถยนต์กระบะไม่ทราบชนิดตามประกบมา เมื่อสบโอกาสจึงขับรถเบียดด้านข้างและใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงเข้าใส่ นายอำพล จนรถเสียหลักพุ่งลงข้างทางก่อนที่จะหลบหนีไป ขณะที่ นางสมพิศ เมื่อรู้ตัวว่าถูกยิงจึงพยายามมุดตัวหลบวิถีกระสุนและรอดมาได้

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากขัดแย้งเกี่ยวกับธุรกิจรับเหมาถมที่ซึ่ง นายอำพล ทำอยู่และน่าจะรู้ตัวว่ากำลังถูกปองร้ายจึงได้พกปืนและเสื้อเกราะติดตัวตลอดเวลา หลังเกิดเหตุตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อนสาวและพยานแวดล้อมรวมทั้งญาติใกล้ชิดเพื่อหาประเด็นความขัดแย้งและเบาะแสของคนร้ายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์