วัวเหยียบบึ้มกลางสวนยางเจ็บ


บึ้มในสวนยางยะลา วัวชาวบ้านรับเคราะห์บาดเจ็บหลังเดินเหยียบกับระเบิด


เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในสวนยาง หมู่ 2 บ้านบูกาลูวะ ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา จึงแจ้ง พ.ต.ท.ทรงวุฒิ  ศรีอาราม สวญ.า สภ.จะกว๊ะ นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางของ นายสำลี ฤกษ์งาม อายุ 70 ปี โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนสายตะโล๊ะหะลอ-กะพ้อ ประมาณ 500 เมตร พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 1 ฟุต ลึกประมาณ 1 ฟุต นอกจากนั้น ยังพบเศษสายไฟ และเศษแผงวงจร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้น เชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายนำมาซุกไว้ใต้โคนต้นยางพารา จุดชนวนด้วยวิธีการเหยียบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝูงวัวของชาวบ้านจำนวนหลายตัวเดินเข้าไปกินหญ้าอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยคาดว่า อาจจะมีวัวบางตัวเดินเข้าไปเหยียบกับระเบิดดังกล่าว ทำให้เกิดระเบิดขึ้นทันที

โดยหลังเกิดเหตุฝูงวัวดังกล่าว ได้วิ่งหายเข้าไปในป่ายาง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง สำหรับจุดที่เกิดเหตุดังกล่าว อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ประมาณ 30 เมตร ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้ นายสำลี ฤกษ์งาม อายุ 70 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ขาซ้าย ล่าสุด ยังนอนรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ยะลา.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์