คนร้ายบุกงัดธ.กสิกรไทยแต่สัญญาณนิรภัยดังอดได้ทรัพย์สิน

"งัดฝ้าเพดานเข้ามา หวังรวยทางลัด"


คนร้ายบุกงัดเพดานธนาคารกสิกรไทย สาขาบรรทัดทอง ก่อนปีนลงมาชั้นล่าง แต่สัญญาณนิรภัยดังขี้น จึงไม่ได้ทรัพย์สิน

(23พย.) เวลา 05.30 น. ร.ต.ท.โสเพชร จันทร์พลงาม ร้อยเวรสน.ปทุมวัน รับแจ้งคนร้ายเข้าโจรกรรม ภายในธนาคารกสิกรไทย สาขาบรรทัดทอง เลขที่ 2666-1274 ถ.บรรทัดทอง แขวงเมืองใหม่ เขตปทุมวัน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชั้นล่างของธนาคาร บริเวณประตูทางขึ้นชั้น 2 ประตูกระจกแตก ตรวจสอบพบรอยงัดแงะประตูเหล็ก ที่ฝ้าเพดานชั้น 3 มีรอยเจาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จึงได้เก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้าย หลังจากนั้นได้ตรวจสอบบริเวณห้องข้างธนาคารพบว่ามีรอยเท้าชั้น 3 และมีรอยปีนขึ้นไปบริเวณฝ้าเพดานที่อยู่ใกล้ห้องน้ำบนชั้น 3 จึงได้ก็บหลักฐานไปทำการตรวจสอบ

"ตรวจสอบไม่มีทรัพย์สินหายไป"


นายสุธี เพชรรัตนาภรณ์ ผู้จัดการธนาคารกสิกร สาขาดังกล่าว กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานอยู่ในธนาคาร แต่เมื่อมีสัญญาณนิรภัยดังขึ้น รปภ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ปทุมวันจึงได้เข้ามาทำการตรวจสอบ และพบว่าคนร้ายได้เข้ามาภายในธนาคาร แต่ไม่ได้ทรัพย์สินใดๆออกไป

นางสาวเพ็ญ ศรีหาคง อายุ 25 ปี ลูกจ้างของเจ้าของห้องข้างเคียงดังกล่าว กล่าวว่า ตนเป็นลูกจ้างของห้องดังล่าว โดยมีนายบรรจง ภู่รัตน์ เป็นเจ้าของซึ่งได้มาเช่าห้องไว้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยเช่าไว้ 2 ห้อง ซึ่งมีอยู่ 4 ชั้นตอนนี้ทางเจ้าของยังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่โดยเช่าไว้เพื่อเปิดขายสีทาบ้าน สำหรับห้องดังกล่าวเป็นห้องร้าง เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีขโมยขึ้นไปขโมยของมาแล้ว โดยการปีนฝ้าเพดานที่ห้องเข้าไปภายใน ส่วนในครั้งนี้ที่ขโมยขึ้นไปขโมยของ คาดว่าจะปีนขึ้นไปทางฝ้าห้องน้ำบริเวณชั้น 3 จากนั้นก็ได้เดินไปยังธนาคารที่อยู่ใกล้เคียง

"คาดคนร้ายเข้ามาทางฝ้าเพดาน กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้"


"วันนี้เจ้าของให้ฉันมาเปิดห้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากพบว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในธนาคาร ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกับที่เคยเข้าไปขโมยของช่วงปีใหม่หรือไม่"

ร.ต.ท. โสเพชร กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายน่าจะปีนฝ้าเพดานห้องใกล้เคียง จากนั้นก็ได้เจาะฝ้าเพดานธนาคาร ลงมาบริเวณชั้น 3 และใช้เหล็กแป๊บงัดประตูเหล็กเพื่อเข้าโจรกรรมทรัพย์สิน ซึ่งอยู่บริเวณชั้นล่าง และทุบกระจกนิรภัยจยแตก สัญญาณนิรภัยจึงดังขึ้น และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายได้เข้าไปกระชากสายกล้องวงจรปิดธนาคารที่ติดตั้งไว้จนขาด และเข้ารื้อลิ้นชักพนักงานเพื่อหาทรัพย์สิ และขึ้นไปทางบันไดเพื่อหลบหนีทางฝ้าเพดาน

ร.ต.ท.โสเพชร กล่าวว่า รูปพรรณสันฐานคนร้ายดูจากกล้องวงจรปิดแล้ว เป็นชายอายุประมาณ 25 ปี รูปร่างผอม เบื้องต้นประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ออกติดตามหาข่าวในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์