กองเชียร์ท่าเรือตีนัว-ส่งท้ายไทยพรีเมียร์


แฟนบอลไทยพรีเมียร์ระอุอีก ทีมสิงห์เจ้าท่ากับกระต่ายแก้วเปิดศึกไล่ตีเดือดที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม 'เสี่ยเหน่ง'ผจก.ทีมบีจี ถึงกับหลั่งเลือดหัวแตกเลือดอาบ

สาเหตุเกิดจากความไม่พอใจที่ผู้ตัดสินเป่าไม่ให้สิงห์ท่าเรือ ที่ยิงลูกเข้าตุงตาข่ายแต่ถูกประท้วงว่าเป็นลูกล้ำหน้า จนแฟนสองฝ่ายเปิดศึกปะทะหวิดนองเลือด

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 ต.ค. ได้มีการแข่งขันฟุตบอล ศึกลูกหนังไทย "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ ลีก 2010" ซึ่งเป็นนัดปิดฤดูกาล ณ สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม รังสิต คลองสี่ ในการแข่งขันนัดดังกล่าว เป็นการแข่งขันเกมสุดท้ายของฤดูกาลของทีมเจ้าบ้าน "กระต่ายแก้ว"บางกอกกลาส เอฟซี ซึ่งเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี โดยก่อนหน้านี้แฟนคลับของทีมสิงห์เจ้าท่า เคยถูกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แบนมาครั้งหนึ่งแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์แฟลบอลยกพวกตะลุมบอลกันกับแฟนคลับทีมเมืองทองยูไนเต็ด ที่สนามศุภชลาศัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเกมนัดนี้ การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน ในขณะที่แฟนคลับของทั้งสองทีมมีการส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่มและมีการส่งเสียงแซวกันไปมา ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของบรรยากาศการเชียร์บอล แต่ก็ต้องเกิดเหตุการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้นในช่วงที่มีการทดเวลาการแข่งขันเมื่อ จักรกริช บุญคำ ของทีมท่าเรือ ยิงบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ แต่ผู้เล่นของบางกอกกลาส เอฟซี วิ่งเข้าไปประท้วงผู้กำกับเส้น เนื่องจากได้ยกธงก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อ และหลังจากที่ผู้ตัดสินปรึกษากันแล้ว จึงเปลี่ยนคำตัดสินไม่ให้การท่าเรือฯได้ประตู สร้างความไม่พอใจให้แฟนคลับของทีมท่าเรือเป็นอย่างมาก

หลังสิ้นสัญญาณนกหวีดของ ชวลิต สนั่นไหว ผู้ตัดสินที่ลงกำกับเกมการแข่งขัน สกอร์จบลงที่ 0-0 ปรากฏว่าเกิดความวุ่นวายขึ้นบริเวณอัฒจรรย์คนดู เมื่อมีแฟนคลับของทั้งสองทีมบางส่วนเริ่มต้นปาขวดน้ำเข้าใส่กัน ทำให้เกิดเหตุบานปลาย จนเกิดการกรูเข้าปะทะชกต่อยกันพักใหญ่ หลังจากนั้นแฟนบอลท่าเรือก็ได้ไปปิดทางลง ไม่ยอมให้แฟนบอลของเจ้าบ้านออกจากสนามลีโอฯ พร้อมกันนี้ แฟนคลับทีมเยือนท่าเรือบางส่วนยังได้หยิบหาท่อนไม้มาเตรียมเพื่อทำร้ายแฟนคลับของทีมเจ้าบ้านกระต่ายแก้ว จนต้องใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำสกัด

โดยทางสโมสรบางกอกกลาสฯได้กันแฟนบอลของทีมให้อยู่ในสนาม เพื่อป้อง กันไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าเคลียร์เหตุการณ์จนสงบลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ ระหว่างเกิดเหตุชุลมุนกันนั้นปรากฏว่า "เสี่ยเหน่ง" ศุภศิลป์ ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีมบางกอกกลาส เอฟซี ได้ถูกลูกหลงจากแฟนคลับเข้าเต็มศีรษะถึงกับเลือดไหลอาบ เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อรักษาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์