ผบก.สส.ภ.1รวบแก๊งค้ากัญชา130 กก.ค่า2ล้านบาท

ผบก.สส.ภ. 1 แถลง รวบแก๊งขนกัญชาอบแห้ง กว่า 130 ก.ก.มูลค่า 2 ล้านบาท สารภาพได้รับว่าจ้างจากเสี่ยแก้ว ได้ค่าจ้าง ก.ก.ละ 1,000 บาท ส่งดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ชัชชัย หงส์ทอง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผล การจับกุม นายอุ่นเรือน ปินตา อายุ 55 ปี และ นายฐนกร ปัสสวาท อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาค้ากัญชา พร้อมของกลาง น้ำหนัก 132 ก.ก. มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีผู้ค้ายาเสพติด ลักลอบลำเลียงกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้านตามแนวตะเข็บชายแดน เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จึงได้ให้สายลับทำการล่อซื้อ โดยนัดหมายส่งของกัน บริเวณลานจอดรถแมนชั่นแห่งหนึ่ง ในอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เมื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คน นำของมาส่ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการจับกุม โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การยอมรับสารภาพ ว่าได้รับการว่าจ้างจากเสี่ยแก้ว ซึ่งเป็นนายทุนใน จ.อุดรธานี ให้นำกัญชาไปส่งให้กับลูกค้าในจ.สระบุรี ซึ่งจะได้ค่าจ้างกิโลกรัมละ 1,000 บาท 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 หรือ กัญชาไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจะได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์