ฉวยโอกาสน้ำท่วม ! นายทุนเวียดนาม กว้านซื้องูและสัตว์ป่าหนีน้ำ

วันที่ 22 ตุลาคม 2553  พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์  ขาวสำอางค์   รอง ผบก.ปทส.  รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้นำหมายศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจค้นพร้อมจับกุม นายชัยมงคล กลัดทอง อายุ 54 ปี ที่บ้านเลขที่  43/2 ม.1 ต.น้ำเต้า อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางเป็นสัตว์ป่าจำนวนมาก ทั้งที่มีชีวิตและถูกฆ่าตายแล่เนื้อแช่แข็งเตรียมส่งขายต่างประเทศ  

โดยเป็นตัวนิ่มมีชีวิตจำนวน 7 ตัน  ซากเลียงผา 1 ตัว และงูหลาม งูเหลือม งูเห่า  งูสิง และงูหลากหลายชนิดอีกจำนวนนับหมื่นตัว หรือประมาณ 500 กก. ในบ้านยังพบอุปกรณ์การแล่ชำแหละเนื้อสัตว์ป่า เตาอบรมควัน หม้อต้ม เตาย่างอีกจำนวนมาก จึงควบคุมตัวเพื่อแจ้งข้อหามีไว้ซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองและซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่รับอนุญาต
  
จากการ สอบสวนผู้ต้องหา  ให้การรับสารภาพว่ามีนายทุนชาวเวียดนามให้เงินทุนมากว้านซื้องูและสัตว์ป่าในประเทศไทย  เพื่อส่งเนื้อสัตว์ป่าไปประเทศเวียดนามเพื่อบริโภคเป็นยาโด๊ป   โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงน้ำท่วมใหญ่ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง งูจำนวนมากหนีน้ำท่วมก็มีการตระเวนกว้านซื้อได้เป็นจำนวนมาก โดยของกลางที่พบเป็นงูที่ซื้อมาในระยะไม่ถึง 10 วันที่ผ่านมาเท่านั้น และเตรียมจะส่งขายแล้วแต่มาถูกจับเสียก่อน และช่วงนี้น้ำท่วมนอกจากจะได้งูจำนวนมากแล้ว ยังมีงูหลามและงูเหลือมขนาดใหญ่ที่มีการจับได้เพิ่มขึ้นช่วงน้ำท่วม   สำหรับตนเองทำอาชีพนี้มาหลายปีแล้ว และช่วงน้ำท่วมจะหางูได้มากเป็นพิเศษ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์