แจ้งจับตร.ยิงมั่วโดนเมียเจ็บ-ลูก8เดือนรอด

หนุ่มโร่แจ้งจับตำรวจเฝ้าบ้าน “เทพเทือก” สุดดุ ยิงมั่วโดนเมียเจ็บ-ลูกวัย 8 เดือน รอดหวุดหวิด

วันนี้ (22 ต.ค.) นางกมลรัตน์ ฉัตรเรืองกมล อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 ถนนท่าดินแดง แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ พร้อมนายรัตติศักดิ์ น้อมแก้ว อายุ 22 ปี ลูกเขย เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ศิริพงษ์ เพื่อนสงคราม พงส.(สบ 3) สน.ตลิ่งชัน ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่รถยนต์โตโยต้าวิช สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌป 4488 กรุงเทพฯ กระสุนพุ่งทะลุประตูหน้าฝั่งซ้ายก่อน เจาะเข้าที่น่องขาด้านซ้าย น.ส.กนกกาญจน์ เสนาะเกียรติ อายุ 23 ปี ลูกสาว ซึ่งขณะนั้นอุ้มลูกสาววัยเพียง 8 เดือนไว้ด้วย เหตุเกิดขณะขับรถจะกลับบ้านอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าเข้าถนนบรมราชชนนี ช่องทางคู่ขนาน เยื้องสมาคมชาวปักษ์ใต้ 200 เมตร แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

นายรัตติศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางจากบ้านย่านถนนท่าดินแดงมากินหมูกระทะย่านถนนกาญจนาภิเษก กับ น.ส.กนกกาญจน์ ภรรยา พร้อมลูกสาววัย 8 เดือน

เพื่อนชายหญิงอีก 2 คน และลูกชายเพื่อนวัย 9 ขวบ หลังจากกินอาหารเสร็จประมาณ 23.30 น. ได้เดินทางกลับโดยใช้ถนนกาญจนาภิเษกช่องทางคู่ขนาน มุ่งหน้าถนนบรมราชชนนี โดยขับอยู่เลนส์กลาง ระหว่างขับผ่านสมาคมชาวปักษ์ใต้ได้ประมาณ 200 เมตร พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในชุดเครื่องแบบ 2 คน จอดรถยนต์เก๋ง โตโยต้าวีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ก 2924 นนทบุรี อยู่ริมถนน จากนั้นเห็นใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่รถกระบะเชฟโรเล็ต สีดำ ไม่ทราบทะเบียน จำนวน 2 นัด โดยพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้ขับหนีไปอย่างรวดเร็ว 


นายรัตติศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนั้นได้ชะลอคันเร่งรถยนต์ โดยพบว่าบริเวณข้างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 คน ได้มีการเรียกรถกระบะสีน้ำเงิน ไม่ทราบยี่ห้อรุ่นและทะเบียน

ซึ่งหลังกระบะมีชายและหญิงอยู่ประมาณ 7-8 คน จอดอยู่ริมถนน จึงค่อยๆขับผ่าน ช่วงจังหวะนั้นปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคนเดิมใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถตนเองจำนวน 1 นัด กระสุนทะลุประตูหน้าด้านซ้าย พุ่งเข้าใส่น่องของ น.ส.กนกกาญจน์  จึงรีบขับรถนำภรรยาไปส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยา ย่านปิ่นเกล้า แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน เนื่องจากกระสุนฝังใน อยู่ระหว่างการรอแพทย์ทำการผ่าตัดนำหัวกระสุนออกมา ก่อนรีบโทรศัพท์แจ้งแม่ภรรยาเข้าแจ้งความที่โรงพัก
   
ด้านนางกมลรัตน์ กล่าวว่า ตนเองยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด เนื่องจากขณะเกิดเหตุ น.ส.กนกกาญจน์ ได้อุ้มลูกสาวไว้บนตักด้วย

และไม่ได้มีส่วนกับรถกระบะเชฟโรเล็ต ที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จำนวน 2 นัด หากกระสุนพลาดมาโดนเด็กวัยเพียง 8 เดือน จะสูญเสียขนาดไหน อีกทั้งเป็นข้าราชการตำรวจ แต่กลับมายิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่สนใจผู้บริสุทธิ์ 
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินทางมาแจ้งความทางกลุ่มผู้เสียหาย

ได้สังเกตเห็นรถยนต์คันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบใช้ขณะเกิดเหตุ จอดอยู่บริเวณลานจอดรถโรงพัก จึงรีบเข้าไปตรวจสอบและถ่ายภาพ ปรากฏว่ามี ส.ต.ท.นิพนธ์ อุ่นใจ ผบ.หมู่งานป. สน.ตลิ่งชัน ทำหน้าที่เฝ้าหน้าบ้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ผู้ลงสมัคร ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาสอบถาม  ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายต่างยืนยันว่า  ส.ต.ท.นิพนธ์  เป็นตำรวจที่ก่อเหตุอุกอาจดังกล่าว  เมื่อผู้เสียหายยืนยันจะแจ้งความดำเนินคดี ส.ต.ท.นิพนธ์ ก็รีบเดินทางเข้าห้องพักภายในแฟลตตำรวจหลังโรงพักทันที
   
ด้าน พ.ต.ท.ศิริพงษ์ กล่าวว่าได้เรียก ส.ต.ท.นิพนธ์ มาสอบถามเบื้องต้นให้การปฏิเสธ


โดยบอกว่าขณะเกิดเหตุเข้าเวรเฝ้าบ้านนายสุเทพ ระหว่างนั้นได้เกิดปวดท้องเข้าห้องน้ำ จึงขับรถยนต์วนมาเข้าห้องน้ำที่ปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนกาญจนาภิเษก โดยไม่ได้มีการออกจับกุมรถยนต์คันใด และไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ใคร อย่างไรก็ตาม ได้นำเครื่องแบบของ ส.ต.ท.นิพนธ์ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. เก็บมาตรวจสอบเขม่าดินปืนที่กองพิสูจน์หลักฐานในช่วงเช้า ส่วนหัวกระสุนที่ฝังในน่องขาของผู้เสียหาย ต้องรอแพทย์ทำการผ่าตัดเอาออกมาก่อนจะทำนำไปเปรียบเทียบกับอาวุธปืนของ ส.ต.ท.นิพนธ์ ทั้งนี้ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หากหลักฐานพบว่าฝ่ายตำรวจทำผิดจริง ก็จะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์