รองผบช.น.เผยคดีหลานป๋าเหนาะตายลานจอดรถคล้ายห้างทองไม่ฟันธงฆ่าตัวตาย


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม

ที่ สน.วังทองหลาง พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาณัฐ เกล็ดมณี รองผบก.น.4 พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รรท.ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผกก.ปป. สน.วังทองหลาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน 

ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนายทรงคุณ หรือแจ๊ค เทียนทอง อาย 42 ปี ที่ปรึกษานายก อบจ.สระแก้ว หลานชายของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เสียชีวิตภายในลานจอดรถของโรงเรียนกานดา ซอยลาดพร้าว 78 เมื่อวานที่ผ่านมา โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง
      
พล.ต.ต.อำนวย  กล่าวภายหลังการประชุมว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก แต่ยังไม่ได้สอบปากคำบิดาของผู้ตาย เนื่องจากยังอยู่ในความโศกเศร้าและเตรียมจัดการเรื่องงานศพ  ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่ จะต้องรอผลจากทางนิติวิทยาศาสตร์เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นผลการชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ผลการตรวจลายนิ้วมือที่ปืนคราบเขม่าดินปืนและดีเอ็นเอ  รวมทั้งตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ตายว่ามีการติดต่อกับใครบ้าง โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นการฆ่าตัวตาย  เนื่องจากตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพศพพบว่าผู้ตายเป็นคนถนัดซ้าย ทำให้วิถีกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุมีความใกล้เคียงกับการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง

พล.ต.ต.อำนวย   กล่าวอีกว่า  หลังจากนี้จะติดตามตัวคนขับรถจยย.รับจ้าง ที่พยานเห็นว่าพาผู้ตายมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อมาให้ปากคำด้วยว่าผู้ตายไปที่เกิดเหตุเพียงลำพังหรือไม่ พร้อมรอให้บิดาของผู้ตายซึ่งเป็นเจ้าของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ นำใบอนุญาตมาแสดงกับเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของปืนตัวจริง พร้อมทั้งตรวจสอบว่าเลขทะเบียนปืนตรงกับกระบอกที่พบหรือไม่ ทั้งนี้จากพฤติการณ์ของคดีพบว่ามีลักษณะคล้ายกับคดีของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส. พรรคประชากรไทย  เนื่องจากเป็นการนั่งยิงตัวตายและวิถีกระสุนใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตามคาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์น่าจะรู้ผลว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเกิดจากอะไร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์