หลานชาย“ป๋าเหนาะ”ดับปริศนากลางกรุง

พบอดีตนายกเล็กสระแก้วเป็นศพในร้านขายไม้ประดับ มีบาดแผลถูกยิงขมับซ้าย โปลิศไม่ฟันธงยิงตัวหรือฆาตกรรม

วันนี้ (19 ต.ค.) พ.ต.ท.โสภณ ยานะธรรม พงส.(สบ2) สน.วังทองหลาง รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในร้านขายไม้ดอกไม้ประดับซึ่งติดกับบริเวณลานจอดรถโรงเรียนกานดา ซอยลาดพร้าว 78  แขวง-เขตวังทองหลาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูง จากนั้นพร้อมด้วย พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผบก.น.4 พ.ต.อ.ลือชัย สุดยอด รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สว่าง ผกก.สน.วังทองหลาง  และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านในสุดของร้านขายไม้ดอกไม้ประดับ พบศพชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาดี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ นอนหงายคอพับพิงอยู่กับกระสอบปุ๋ยคอก ขมับซ้ายมีบาดแผลขนาดใหญ่ กะโหลกแตกกระจายเกลื่อน ส่งกลิ่นคาวตลบอบอวล มือซ้ายยังกำปืนสั้นลูกโม่ ขนาด .357 ยี่ห้อลูเกอร์ โดยมีมือขวาทับอยู่บริเวณหน้าตัก ภายในลูกโม่กระสุนถูกยิงไปแล้ว 1 นัด ยังเหลืออีก 4 นัด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชม. 

ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นายทรงคุณ  หรือแจ๊ค เทียนทอง อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 124 ถนนสุวรรณศร อ.เมือง จ.สระแก้ว เป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว บุตรชายของนายวิทยา เทียนทอง อดีต ส.ส.สระแก้ว นอกจากนี้ยังมีศักดิ์เป็นหลายชายแท้ๆของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เนื่องจากนายเสนาะเป็นพี่ชายแท้ๆของนายวิทยา 

จากการสอบปากคำนายธเนส เกตุกาหลง เจ้าของร้านขายต้นไม้ประดับ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณเวลา 12.00 น. ได้มีบรรดาอาจารย์ที่โรงเรียนได้ยินเสียงดังคล้ายปืน 1 นัด บริเวณใกล้ๆจุดเกิดเหตุ แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงจุดไหนแน่เนื่องจากลานจอดรถมีขนาดกว้าง นอกจากนี้จุดที่พบศพก็อยู่ด้านในสุดของร้านฯ ซึ่งมีต้นไม้ปิดบังอยู่เป็นจำนวนมากทำให้ไม่มีใครพบเห็นสิ่งผิดปกติ กระทั่งคนงานได้เดินไปเข้าห้องน้ำก็พบศพนอนเสียชีวิตอยู่ก็ตกใจวิ่งหน้าตื่นมาบอก ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบทัน ทั้งนี้คนตายตนไม่รู้จักและไม่เคยพบเห็นมาก่อนแต่อย่างใดจึงไม่รู้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไรแน่ 

ในระหว่างกำลังตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้มีนายสมชาย ภู่สุข อายุ 40 ปี คนขับรถประจำตัวของนายวิทยา บิดาของนายทรงคุณ เดินทางมาดูศพพร้อมกับร่ำไห้โฮกล่าวว่า “นายมีอะไรทำไมไม่บอกผม” จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญมาสอบเบื้องต้น ให้การว่า เมื่อเย็นวันที่ 18 ต.ค. ผู้ตายเพิ่งเดินทางจากจ.สระแก้ว มาหาบิดาที่บ้านพักในซอยลาดพร้าว 111 หลังจากพูดคุยธุระกันนานหลายชั่วโมงจากนั้นขึ้นไปนอนพัก กระทั่งตื่นเช้าขึ้นมาสั่งแม่บ้านให้ทำกับข้าว แล้วให้ตนออกไปซื้อเบียร์มา 2 ขวด 

นายสมชาย เล่าเหตุการณ์ต่อว่า จากนั้นประมาณ 11.00 น. ตนกำลังจะขี่จยย.ออกไปซื้อของหน้าปากซอย ผู้ตายได้ตะโกนเรียกจอดขอติดจยย.ออกไปด้วย ตอนแรกตนบอกว่าเดี๋ยวจะเอารถยนต์ออกไปส่ง แต่ผู้ตายบอกไม่เป็นไรซ้อนจยย.ออกมาลงที่หน้าปากซอยลาดพร้าว113 บอกเพียงสั้นๆว่า ไม่ต้องรอไปธุระได้เลย เพราะรอคนอยู่ หลังตนกลับจากทำธุระช่วงบ่าย พอตำรวจโทรศัพท์มาแจ้งจึงรีบออกมาดูก็พบว่าเป็นนายทรงคุณ ส่วนสาเหตุไม่ทราบจากเรื่องใดเพราะเจ้านายไม่ได้มีทีท่าว่าจะฆ่าตัวตายเลย นอกจากนี้อาวุธปืนก็ไม่เคยเห็นมาก่อนว่าเป็นของใคร 

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายเสนาะ หัวหน้าพรรคประชาราช ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของนายทรงคุณ หรือแจ๊ค ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พอเห็นศพหลานชายก็ก้มลงไปลูบที่ศีรษะ กล่าวสั้นๆว่า “ลูกเอ๋ยไปดีเถอะนะ” พร้อมยังใช้มือลูบปิดดวงตาของหลานชายที่ยังนอนลืมตาเบิกโพลงอยู่ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด จากนั้นนายเสนาะ ได้สอบถามข้อมูลกับทางตำรวจด้วยสีหน้าเคร่งเครียดอยู่นาน ประมาณ 10 นาที ก็จะเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ดีเบื้องต้น ทางตำรวจยังไม่ได้ฟังธงว่าเป็นเหตุฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรม เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่พฐ.ตรวจสอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดถี่ถ้วน เนื่องจากมีข้อมูลหลายอย่างที่ตำรวจยังให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืนที่วางอยู่บริเวณศพเป็นของใคร ต้องตรวจสอบร่องรอยลายนิ้วมือหมด รวมทั้งยังต้องตรวจสอบพยานแวดล้อมด้วยว่า ผู้ตายเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุได้อย่างไร เนื่องจากจุดที่แยกกับคนขับรถและจุดที่พบศพนั้นอยู่ห่างกันไกลหลายกิโลเมตรอีกทั้งยังอยู่ท้ายซอย ที่สำคัญก่อนแยกกับคนรถ ผู้ตายบอกว่ากำลังรอพบคนอยู่ ดังนั้นจึงต้องสอบให้ครบทุกประเด็น รวมไปถึงดูกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเพื่อสามารถบันทึกภาพไว้ได้ว่ามีใครมากับผู้ตายด้วยหรือไม่ 

สำหรับประวัติของนายทรงคุณ หรือแจ๊ค ยังเป็นหนุ่มโสดรูปหล่ออารมณ์ดี เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนายวิทยา เคยลงเล่นการเมืองท้องถิ่นจนได้เป็นนายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว 3 สมัย ตั้งแต่ปี2543-2550 มีอุปนิสัยอ่อนน้อมถ่อมตนจึงถือเป็นขวัญใจชาวสระแก้วคนหนึ่ง เนื่องจากไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งทางการเมืองกับฝ่ายใด แต่ภายหลังไม่ได้เป็นนายกเทศมนตรี ก็ยังมาช่วยงานพี่ชายคือ นายทรงยศ เทียนทอง นายกอบจ.สระแก้ว โดยจะเดินทางไปๆมาๆระหว่างสระแก้ว-กรุงเทพฯ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์