ศุลกากรจับ 3 หนุ่มอิหร่านกลืนไอซ์1กก.

อธิบดีกรมศุลกากร แถลงผลการจับกุม 3 หนุ่มชาวอิหร่าน กลืนยาไอซ์ลงท้อง น้ำหนักกว่า 1 ก.ก. มูลค่ากว่า 4 ลบ. รับ นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวอิหร่านในไทย

นายประสงค์ พูลธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงข่าวจับกุม มิสเตอร์ เมหะดี พาลาซีกันยานี (MR. MEHDI PALAZIKHANYANI) อายุ 28 ปี มิสเตอร์ มุจตะบา ชากิรรีการีบุโซ้ร (MR. MOJTABA SHAKERIKARIBOZORG) อายุ 25 ปี และ มิสเตอร์ อาลี อาซีซี (MR. ALI AZIZI) อายุ 25 ปี 3 ผู้ต้องหาชาวอิหร่าน กลืนยาไอซ์ลงท้อง ลักลอบนำเข้าประเทศ น้ำหนักกว่า 1.37 ก.ก. มูลค่าประมาณ 4,000,000 บาท สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากรงานสืบสวนปราบปราม ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ชาวอิหร่าน ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ภายหลังเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวชาวอิหร่านทั้ง 3 คน มาเอ็กซ์เรย์ ซึ่งพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในช่องท้อง ผลการตรวจสอบพบเป็นยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 หรือ ยาไอซ์ ลักษณะเป็นผลึกใส รวมประมาณ 160 ก้อน โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยอมรับสารภาพว่า นำยาไอซ์ไปขายให้ลูกค้า สัญชาติเดียวกันและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ได้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท ก่อนถูกจับกุมได้ดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือ ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์