รวบ 4 โจรโคลอมเบียตระเวนลักทรัพย์บ้านหรู

รอง ผบช.ก. แถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหา ชาวโคลอมเบีย ตระเวนลักทรัพย์บ้านหรู พื้นที่ กทม.และปริมณฑล พร้อมของการกว่า 40 รายการ

พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุม นายจอห์น อเล็กซานเดอร์ ควินเทโร อายุ 29 ปี นายวิลเลี่ยม อเล็กซานเดอร์ บาเควสโร อายุ 27 ปี นายนาเรเน่ราโมส โฟเรโร่ อายุ 30 ปี และนายลีโอนาโด ฟาบีโอ คาวินโน่เนส อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติโคลอมเบีย ถูกตำรวจท่องเที่ยวจับกุมตัวได้ พร้อมของกลาง 41 รายการ อาทิ นาฬิกาข้อมือ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป และ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 800,000 บาท หลังผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์บ้านหรูในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล 

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้จะเช่ารถยนต์ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านหรูในเขตพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ หลังก่อเหตุลักทรัพย์บ้านข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ใน จ.นนทบุรี ภายในหมู่บ้านพฤกษาวิลเลจ 10 ใน อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งขณะขับรถติดตามผู้ต้องหา บริเวณถนนกาญจนาภิเษก ผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทัน และพยายามหลบหนี ตำรวจ สามารถติดตามและจับกุมได้บริเวณกลางซอยบางนาตราด 37 ในพื้นที่เขตบางนา กทม. ภายหลังจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตระเวนลักทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้ง โดยหลังจากลักทรัพย์ ก็จะนำของกลางทั้งหมดขายตลาดมืด ภายในประเทศไทย และส่วนที่เหลือก็จะแพ็คส่งขายต่างประเทศ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ถึง 2 คนขึ้นไป ในเคหะสถานและรับของโจร ซึ่งตำรวจจะได้ยึดของกลางไว้ตรวจสอบขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์