เซ่นสังเวยน้ำท่วมโคราชแล้ว4-ลำตะคองทะลัก

วันนี้ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในลำตะคอง ซึ่งล้นจากเขื่อนลำตะคอง และน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน

ได้ไหลผ่าน อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน อ.ขามทะเลสอ และ อ.เมืองนครนครราชสีมา ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมสองฝั่งลำตะคองตลอดทั้งสาย ส่งผลให้บ้านเรือนหลายพันหลังคาเรือนเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะบริเวณหมู่บ้านวีไอพี น้ำท่วมจนถึงหลังคาบ้าน โรงพยาบาลเซนต์แมรี่กำแพง รพ.พังทลาย น้ำทะลักเข้าท่วมถึงชั้นที่ 1 รถยนต์ทั้งของแพทย์ พยาบาล และของผู้ป่วย จำนวน 116 คัน จมอยู่ใต้น้ำ ผู้ป่วย และญาติต่างร้องไห้ระงม และร้องขอให้ทางการเข้ามาช่วยเหลือ แต่ระดับน้ำท่วมสูงมากรถขนาดใหญ่ก็เข้าไม่ได้ ประกอบกับเรือท้องแบนก็มีจำนวนไม่เพียงพอ เพราะต้องไปช่วยในหลายพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้ฝากประชาสัมพันธ์มายังผู้ป่วยนัด หรือผู้ป่วยที่ต้องการมารักษากับทางโรงพยาบาล

หากอาการไม่หนัก หรือยาที่แพทย์ให้ยังคงมีเหลือ ก็ควรที่จะเลื่อนนัดออกไปก่อน 1 สัปดาห์ หรือจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย แต่หากผู้ป่วยที่อาการหนักจำเป็นเดินทางมาที่โรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเตรียมรถบรรทุกขนาดใหญ่ไว้คอยบริการรับ-ส่ง โดยหากสงสัยสามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามได้ที่ 044-235071

ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมามีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกน้ำพัดหายครั้งนี้แล้ว 4 ราย แบ่งเป็น อำเภอปากช่อง 1 ราย  อำเภอสูงเนิน 1 ราย และอำเภอด่านขุนทดอีก 2 ราย และยังมีประชาชนติดอยู่ภายในบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมอีกเป็นจำนวนมากหลายอำเภอ เช่น อ.ปักธงชัย, อ.สูงเนิน, อ.โชคชัย, อ.สีคิ้ว, อ.ด่านขุนทด, อ.ปากช่อง ซึ่งระดับน้ำยังคงท่วมสูง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์