น้ำทะลักท่วมโคราชวิกฤติ รพ.มหาราชโกลาหล

น้ำลำตะคองทะลักท่วมเกือบทั้งเมืองโคราช  หมอ-คนไข้ รพ.มหาราช โกลาหล! อพยพหนีอลหม่าน

วันนี้ 18 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดระดับน้ำในลำน้ำลำตะคอง ซึ่งไหลผ่านตัวเมืองนครนครราชสีมา ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับลำน้ำตลอดทั้งสาย โดยเฉพาะชุมชนมิตรภาพซอย 4 ,บ้านตะคองเก่า ,ตลาดประปา,ถนนช้างเผือก ,โรงเรียนเมืองฯ,วิทยาลัยอาชีวศึกษา,โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา,โรงเรียนสุรนารีวิทยา  ระดับน้ำสูงกว่า 80 ซม.

ทั้งนี้  น้ำลำตะคองไหลผ่านด้านหลังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ทะลักเข้าท่วมภายในโรงพยาบาลทั้งหมด

ระดับน้ำสูงกว่า 60 ซม. จนปริ่มกำลังจะถึงห้องฉุกเฉิน ทางคณะแพทย์พยาบาลต้องเร่งขนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ และอพยพผู้ป่วยขึ้นไปอยู่บนอาคารสูงกันอย่างอลหม่าน ซึ่งจนถึงขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับลง ทำให้ยังคงมีญาติผู้ป่วย คณะแพทย์พยาบาล จำนวนมากติดอยู่ภายในโรงพยาบาล

ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้ประสานหน่วยทหารจากกองทัพภาคที่ 2 

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากเทศบาลนครนครราชสีมา รวมถึงมูลนิธิการกุศลต่างๆ  ระดมกำลังและกำลังเร่งนำรถยนต์บรรทุกสูง เรือท้องแบน ไปช่วยลำเลียงผู้ที่ติดอยู่ภายในโรงพยาบาลออกมาอย่างเร่งด่วนแล้ว   นอกจากนี้ โรงพยาบาลเซนต์แมรี่นครราชสีมาและโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับลำตะคอง ก็ถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน

 ต่อมากำแพงกั้นน้ำของ กำแพงของ รพ.เซนต์แมรี่ไม่สามารถกั้นแรงของน้ำได้ไหว พังทลายลงมา

ทำให้ปริมาณน้ำไหลทะลักเข้าท่วมภายใน รพ. ดังกล่าว รถยนต์กว่า 60 คัน ถูกน้ำท่วมจนมิดหลังคา และผู้ป่วยหลายร้อยคน ต้องคิดค้างอยู่ภายใน นอกจากนี้ น้ำส่วนหนึ่งยังไหลเข้าท่วมพื้นผิวจราจร ถ.มิตรภาพ ทะลักเข้าสู่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 นครราชสีมา หรือ บขส.ใหม่ และ ตลาดสุรนคร เมืองใหม่

สำหรับความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่มีบ้านักอยู่ภายในชุมชนด้านหลัง รพ.เซนต์แมรรี่ ที่มีจำนวนหลายพันหลัง

มีจำนวนมากร้องขอความช่วยเหลือที่ต้องติดอยู่ภายในบ้าน ออกมาไม่ทัน และที่ต้องการเข้าบ้าน ก็ต้องรอการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งรถยีเอ็มซี ของทหาร ค่ายสุรนารี ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากระดับน้ำสูงจนเกือบมิดหลังคา การสัญจรต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์