ครูสาวแฉออกทีวีโดนย่ำยี-สั่งย้ายแล้วผอ.โรงเรียน

ครูสาวโรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า ควงสามีออกรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” แฉแหลกถูกครู 3 คนย่ำยี ด้าน สพฐ.สมุทรปราการ เขต 1 สั่งย้ายแล้ว ผอ.ฉาว

จากกรณี นายชาลี สวนสมุทร ครูพละโรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตคาปั๊มน้ำมันในพื้นที่ สภ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุได้คือ นายสมควร ศรีสมุทร ก่อนที่นายรัฐศิลป์ ปานสีนุ่น ผู้ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่านายชาลีจะเข้ามอบตัว พร้อมกับให้การปฏิเสธ ทางด้านนายสมชาย ทองสุทธิ์ ผอ.โรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า ออกมาโต้แย้งต่อกระแสข่าวที่ระบุว่า ตนเองกับครูในโรงเรียนฯอีก 2 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศครูผู้หญิงในโรงเรียนฯ และเป็นภรรยาของนายรัฐศิลป์ ขณะที่ทางสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสมุทรปราการเขต 1 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตามที่ได้เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น
   
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันนี้ ( 16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา นายรัฐศิลป์ ปานสีนุ่น พร้อมด้วยภรรยา

ซึ่งเป็นครูโรงเรียนพระจุลจอมเกล้า ได้ให้สัมภาษณ์กับ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 โดยนายรัฐศิลป์ ระบุว่า ได้ติดตามพฤติกรรมของภรรยามาตลอดกว่า 2 ปี จนมั่นใจว่าภรรยาถูกล่วงละเมิดทางเพศจริงโดยไม่ได้สมัครใจ โดยสังเกตเห็นว่าภรรยามักนอนร้องไห้ทั้งคืน และมีบาดแผลต่างๆ ตามตัว ทั้งรอยช้ำที่หัวเข่า ลักษณะคล้ายคุกเข่าหรือคลานเป็นเวลานานติดต่อกัน และบริเวณก้นเขียวช้ำ เมื่อตนถามภรรยาตรงๆ ว่าใช่คนนั้นหรือไม่ ภรรยาก็ตอบว่าใช่
   
ส่วนทางครูสาวผู้เสียหาย กล่าวยืนยันว่า ถูกครู 3 คนในโรงเรียนล่วงละเมิดทางเพศจริง ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ.50 ที่ผ่านมา โดนกระทำในโรงเรียน ทั้งในห้องน้ำ บ้านพักครู และห้องนาฏศิลป์ แต่ไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวเสื่อมเสียและได้รับผลกระทบในเรื่องการงาน รวมทั้งไม่อยากให้ลูกทั้งสองคนได้รับผลกระทบ จึงใช้วิธีหนีโดยขอย้ายราชการ แต่ไม่ทราบว่าทำไมผู้ใหญ่ไม่พิจารณา

ทั้งที่เหตุผลในการย้ายก็ปกติคือขอย้ายกลับภูมิลำเนา ต่อมาจึงตัดสินใจหนีไปเช่าคอนโดมิเนียมอยู่ แต่ก็ยังถูกตามไปกระทำที่คอนโดฯตอนที่สามีไม่อยู่อีก
    
“เราโดนอย่างนี้มาเราไม่กล้า เพราะความเป็นครู เป็นแม่ของลูก เป็นเมียที่ดีของสามี เราจึงไม่กล้าที่จะเปิดเผยว่าเราโดนข่มขืน พูดไม่ได้ สำหรับคนใกล้ชิดที่ถามว่า ทำไมไม่แจ้งความๆ ทำไมไม่ถามตัวแอนบ้างว่า โดนข่มขืนแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง จะให้วิ่งไปแจ้งความเราทำไม่ได้ เราเป็นเพียงครูผู้น้อย แล้วเขาเป็นใคร ดังนั้นจึงเก็บเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 50 เป็นต้นมา โดนกระทำจนกระทั่งร่างกายเราสู้ไม่ไหว ปี 51 เราต้องไปตัดมดลูกทิ้ง กระทั่งเมื่อ ผอ.ออกมาพูด จึงต้องป้องกันตัวด้วยการไปแจ้งความในวันนี้ และต้องการให้สังคมและกระทรวงศึกษาธิการได้รู้ว่าเรื่องแบบนี้มันมีอยู่จริง” ครูหญิง กล่าว
    
ขณะที่ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สมุทรปราการเขต 1 ได้มีคำสั่งย้าย นายสมชาย ทองสุทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า ให้มาประจำที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแล้ว เพื่อให้การดำเนินงานตรวจสอบเรื่องต่างๆ เป็นไปด้วยความราบรื่น
    
ทางด้าน นายสมชาย ผอ.โรงเรียนป้ออมพระจุลจอมเกล้า กล่าวว่า หลังดูรายการเรื่องเด่นเย็นนี้แล้ว ได้กล่าวว่า

ต้องรอผลการสอบสวนของ สพฐ.เขต1 ก่อนจึงจะรู้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงตามที่ครูผู้เสียหายและสามีกล่าวอ้างหรือไม่ เพราะมันเป็นเรื่องของคดีความด้วย ตนไม่อยากเข้าไปก้าวก่ายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังสืบสวนสอบสวน แต่ขณะนี้ทำไมกระแสสังคมไม่ให้ความเป็นธรรมกับคนตายเลยว่าตอนนี้ครอบครัวของครูชาลีอยู่อย่างไรทั้งภรรยาและลูก อยากให้สังคมเห็นใจครอบครัวของคนตายบ้าง  ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่าตนถูกย้ายนั้นไม่เป็นความจริง ทาง ผอ.สพฐ เขต 1 สมุทรปราการ ได้แจ้งให้ตนไปทำงานที่ สพฐ. เนื่องจากเป็นห่วงตนเกรงจะได้รับอันตราย เพราะว่านายรัฐศิลป์ ผู้ถูกกล่าวหาจ้างวานฆ่านั้นได้ประกันตัวออกมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันเดียวกันนี้ นางยุพา สวนสมุทร อายุ 55 ปี ภรรยานายชาลีที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้เข้าแจ้งกับ ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด ร้อยเวร สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เพื่อขอกำลังตำรวจคุ้มครอง หลังจากพบว่ามีชายแปลกหน้าชุดดำมาป้วนเปี้ยนในละแวกบ้านอย่างน่าสงสัย จึงกลัวว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งทางร้อยเวรฯ ได้รับเรื่องไว้เพื่อประสานผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ครูหญิงผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามไว้แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับครูที่บังคับข่มขืน หลังจากทางนายสมชาย ผอ.โรงเรียนป้อมพระจุลจอมเกล้า ไปให้สัมภาษณ์กับสรยุทธ์ ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศกับครูหญิงผู้เสียหาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์