รพ.รามาฯแจงคดีอดีตรองหน.การเงินยักยอก15.2ล้าน


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ศาสตราจารย์วินิต พัวประดิษฐ์ รองคณบดี รักษาการแทนคณบดีคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ศาสตราจารย์สุวรรณา

เรืองกาญจนเศรษฐ์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร และ น.ส.กัณฐิกา ศักดิ์พลาดิศัย หัวหน้างานคลัง ร่วมกันแถลงข่าวกรณีนางวันเพ็ญ มหาธนสมบัติ อายุ 52 ปี อดีตรองหัวหน้าหน่วยเก็บเงิน งานคลัง คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กระทำทุจริตต่อหน้าที่ราชการ โดยยักยอกเงินไปทั้งหมด 15.2 ล้านบาท เพื่อประโยชน์ส่วนตน


ศาสตราจารย์วินิต กล่าวว่า  ทางมหาวิทยาลัยมหิดล ได้ตรวจสอบพบการกระทำผิดดังกล่าวเมื่อเดือนเมษายน 2551  พร้อมทั้งได้ดำเนินการสอบสวนการในกระทำความผิด  ซึ่งนางวันเพ็ญได้รับสารภาพในความผิดดังกล่าวแล้ว จึงมีคำสั่งลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง โดยลงโทษไล่นางวันเพ็ญ ออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 2551 พร้อมทั้งได้มีคำสั่งให้นางวันเพ็ญ ชำระค่าสินไหมทดแทน เพื่อรับผิดชดใช้เงินตามจำนวนที่ยักยอกไปให้แก่ ม.มหิดล  พร้อมทั้งได้ดำเนินการทางคดีที่เป็นความผิดทางอาญา เป็นคดียักยอกทรัพย์ตามที่ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้กับ สน.พญาไทด้วย แต่ต่อมานางวันเพ็ญ ได้หลบหนีคดีมาโดยตลอด อย่าไรก็ตาม ได้ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนางวันเพ็ญ ได้ในพื้นที่จังหวัดสงขลา เมื่อวันพุธที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์