บิ๊กซี บางพลีระทึก! พบวัตถุต้องสงสัยวางหน้าลานจอดรถ


พ.ต.ท.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผกก.ป.สภ.บางพลี สมุทรปราการ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีบางพลี เมื่อเวลา 23.30 น.

 วันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า  พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด วางอยู่ภายในลานจอดรถด้านหน้า จึงนำกำลังชุดสืบสวนเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงพบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะก้อนสี่เหลี่ยมกว้างประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 5 นิ้วหนาประมาณ 3 นิ้ว ถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกเหนียวพันทับด้านผ้าเทปพันสายไฟสีดำมีสายไฟเชื่อมต่ออยู่วางอยู่ที่โคนเสาหลังคาลานจอดรถดังกล่าว จึงได้นำเอายางรถยนต์จำนวน 6 เส้นมาครอบเอาไว้พร้อมทั้งกันประชาชนและถอดรถที่จอดอยู่ในลานออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบ และทำการเก็บกู้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พบว่า ภายในเป็นแบตเตอรี่แห้งสีดำจำนวน 3 ลูก โดยมีสายไฟเชื่อมต่อกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือแขวงของเจ้าของวัตถุดังกล่าว

นายนิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา นายอำเภอบางพลี กล่าวว่า ในช่วงนี้มีการวางระเบิดป่วนเมืองหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

แม้ว่าในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จะยังไม่มีปรากฎแต่เมื่อมีวัตถุต้องสงสัยมาวางเอาไว้โดยเฉพาะหน้าห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมืองบางพลี  ก็ต้องระวังและตรวจสอบให้แน่ใจ ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้น่าจะกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีและต้องการป่วนเมืองมากกว่า หรืออาจจะเป็นชาวบ้านที่ตั้งใจจะเอาแบตเตอรี่ดังกล่าวมาหาซื้อภายในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีขากลับกำลังจะขึ้นรถแต่ลืมวางเอาไว้โดยที่ไม่ตั้งใจ แต่อย่างไรเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาข้อเท็จจริงและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของห้างดังกล่าวเพื่อหาตัวเจ้าของวัตถุดังกล่าวมาทำการสอบสวนหาสาเหตุเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์