คนทำบุญน้อย พระช็อตปลา ไฟดูดสยอง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 พ.ย.


พ.ต.ต.สุรชาย ยอดคำ สารวัตรเวร สภ.อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากพระวิชิต บุญเขต เจ้าอาวาสวัดตาลานใต้ หมู่ 1 ต.บ้านใหญ่ อ.ผักไห่ ว่าเกิดเหตุพระลูกวัดถูกไฟช็อต มรณภาพ ขอให้เดินทางไปชันสูตรพลิกศพด้วย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ผักไห่ และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังของโบสถ์


ห่างจากแม่น้ำน้อยประมาณ 20 เมตร พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อพระบุญตา ปุญญกาโม อายุ 47 ปี พระลูกวัด นอนมรณภาพลักษณะตะแคงมีน้ำท่วมปริ่มอยู่ครึ่งตัว นุ่งสบง ไม่ห่มจีวร มีไฟฉายเหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้า

ส่วนด้านหลังมีไม้ตียุงเหน็บอยู่ โดยปลายด้ามของไม้มีสายไฟยาวประมาณ 10 เมตร เชื่อมติดอยู่

ส่วนปลายอีกด้านเชื่อมติดกับคัตเอาต์ด้านข้างของโบสถ์


ใกล้กันพบถังพลาสติกสีเหลืองวางอยู่

ภายในมีปลา 7 ตัว
ส่วนบริเวณผิวน้ำข้างศพมีซากปลาชนิดต่างๆลอยเกลื่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัดกระแสไฟพร้อมนำศพขึ้นมาจากน้ำ

ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

คาดว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ 6 ชม. เบื้องต้นลงความเห็นถูกไฟช็อต

สอบปากคำพระวิชิต บุญเขต เจ้าอาวาส ให้การว่า


พระบุญตาเป็นชาว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ย้ายมาจำวัดอยู่ที่วัดตาลานใต้ประมาณปีเศษ โดยพักอยู่ที่กุฏิห่างจากโบสถ์ประมาณ 10 เมตร ก่อนพบศพเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ขณะที่นายประเสริฐ อร่ามฉาย อายุ 23 ปี ช่างทาสีที่ทางวัดว่าจ้างให้เข้าไปทาสีผนังโบสถ์

เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมช่วงที่ผ่านมา พบศพพระบุญตานอนมรณภาพอยู่ในน้ำด้านหลังของโบสถ์ จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

จากคำให้การรวมทั้งพยานแวดล้อมที่พบในที่เกิดเหตุ ตำรวจประมวลเหตุการณ์แล้วสันนิษฐานว่า


จากการที่เกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานานร่วม 2 เดือน อาจทำให้พระเณรในวัดได้รับความเดือดร้อนเรื่องอาหารการกิน ประกอบกับญาติโยมเข้าวัดทำบุญน้อย พระบุญตาจึงออกจับปลาเพื่อไว้ประกอบอาหารให้พระเณรฉัน

โดยอาศัยช่วงกลางดึกปลอดผู้คน

นำสายไฟมาเชื่อมติดกับคัตเอาต์ แล้วลากปลายสายอีกด้านไปหลังโบสถ์ซึ่งยังคงมีน้ำท่วมขัง และมีปลาชุกชุมเนื่องจากติดแม่น้ำน้อย ใช้ปลายสายไฟเชื่อมติดกับไม้ตียุงดัดแปลงเป็นที่ช็อตปลา

ระหว่างช็อตปลาอยู่นั้น

พระบุญตาเห็นปลาลอยตายขึ้นผิวน้ำจำนวนมาก อาจจะเผลอลืมนำด้ามไม้ตียุงเหน็บด้านหลังเพื่อสะดวกในการใช้มือจับปลา ทำให้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตมรณภาพ


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์