ไฟไหม้โรงเรียนย่างสดเด็ก 10 ขวบ

ไฟไหม้โรงเรียนชุมชนวัดบางไกรในย่างสดหนูน้อยวัย 10 ขวบ ดับสยองกลางกองเพลิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา   เกิดเพลิงไหม้ที่โรงเรียนชุมชนวัดบางไกรใน (ศีลพิบูลย์วิทยา) หมู่ 4 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พ.ต.ท.บุญชู สงสุวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจึงรีบประสานรถดับเพลิงแล้วเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นอาคารบ้านพักครู พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากโครงสร้างส่วนใหญ่เป็นไม้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำรอบด้านเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดอาคารเรียนที่อยู่ข้างเคียงจนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และพบศพเด็กชายประวิง ลานทอง หรือขวัญ อายุ 10 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิงด้วย

สอบสวนนายสวิง อรุณเรือง อายุ 60 ปี ช่างประจำโรงเรียน และเป็นตาของเด็กที่เสียชีวิต ให้การว่า

หลังจากเข้านอนที่อาคารห้องพักครูด้วยกัน 4 คน คือตนเองกับนางปราณี ภรรยา ด.ช.ประวิง และ ด.ช.นริศ ด้วงแดงโชติ หรือ ข้าวปั้น เวลาประมาณ 23.00น. ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงตื่นขึ้นมาดูและปลุกภรรยา ถามว่า ได้ทำอาหารอะไรทิ้งไว้หรือไม่ จากนั้นก็เห็นควันไฟพวยพุ่งมาจากนอกห้อง เมื่อวิ่งออกไปดูก็พบว่าไฟได้เริ่มไหม้ลุกลามจากชั้นล่างบริเวณแผงควบคุมไฟฟ้าใต้บันไดขึ้นมาชั้นบนแล้ว ด้วยความตกใจจึงพากันวิ่งหนีออกมาโดยที่ตนสามารถอุ้ม ด.ช.นริศ ออกมาได้เพียงคนเดียว เมื่อพาเด็กกับภรรยาออกมาข้างนอก จึงพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ ด.ช.ประวิง อีกคนที่ยังติดอยู่ในห้อง แต่ปรากฏว่าไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วมาก จนไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือ ด.ช.ประวิง ออกมาได้

เบื้องต้นคาดสาเหตุมจากไฟฟ้าลัดวังจร  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ตำรวจกองวิทยาการเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์