น้ำทะเลหนุนไหลท่วมบ้านเรือนชาวกันตัง

ชาวกันตังเดือนร้อน น้ำทะเลหนุนไหลท่วมบ้านเรือนกว่า 200 คน


วันนี้ 9 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในชุมชนโรงไม้  ถ.รัษฎา 2  เขตเทศบาลเมืองกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง  ว่า  มีชาวบ้านกว่า 200 คน ต้องเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังชุลมุนกับเหตุการณ์น้ำไหลท่วมเข้าบ้าน  ซึ่งทำให้ชาวบ้านกว่า 70 หลังคาเรือน หรือกว่า 200 คน ต้องเดือดร้อนอย่าหนัก  เนื่องจากระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนทั้งกลางวันและกลางคืนมานานนับสัปดาห์  โดยเฉพาะช่วงกลางดึกระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้บ้านชั้นเดียวกว่า 30 หลังคา  ต้องรอให้ระดับน้ำลดจึงพาลูกหลานเข้านอนได้   และในปีนี้ชาวบ้านได้ถูกน้ำทะเลหนุนสูงจนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านเดือนละไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง  จนทำให้เจ้าของบ้านหลายหลังซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ถึงกับต้องประกาศขายหรือให้เช่า  ทำให้เหลือเพียงแรงงานต่างด้าวและคนต่างถิ่น  ที่ต้องทนอาศัยอยู่บ้านเช่าในละแวกดังกล่าว   เพราะระดับน้ำทะเลที่หนุนสูงขึ้นเรื่อยๆในระยะนี้  ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆได้รับความเสียหายไปแล้วนับแสนบาท  
               
จากการสอบถามนางสมจิตร นิจรัตน์  อายุ 52 ปี  ชาวบ้านรายหนึ่งที่อาศัยในละแวกดังกล่าว  เปิดเผยว่า  ในปีนี้มีน้ำท่วมมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา 

จนทำให้ตนต้องขนย้ายข้าวของกันทุกวัน  และเชื่อว่าเนื่องจากไม่มีประตูระบายน้ำ  จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำทะเลหนุน  และตนอยากให้ทางเทศบาลเมืองกันตัง เร่งทำประตูระบายน้ำหรือหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุด  เนื่องจากภาวะน้ำทะเลหนุนที่ไหลท่วมเข้าบ้าน  ยังทำให้เด็กและผู้สูงอายุเป็นโรคน้ำกัดเท้า โรคไข้เลือดออก และโรคมือเท้าปากอีกหลายรายด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์