แม่บ้านแมนชั่นยันหญิงแต่งมุสลิมชื่ออำพร มาหามือบึ้มหลายครั้ง


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โสภณ พึงไชย ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ และกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบอาคารสมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม


พล.ต.ต.ศุภกิจได้นำภาพของนางอำพร ใจก้อน อายุ 61 ปี หญิงที่แต่งกายคล้ายชาวมุสลิม ไปให้นางภัทราภรณ์ เพชรนิล แม่บ้านอาคารสมานเมตตาแมนชั่นดูแล้ว โดยนางภัทราภรณ์ยืนยันว่า นางอำพรเป็นคนเดียวกับที่มาหานายสมัย วงศ์สุวรรณ ที่ประกอบระเบิดหลายครั้ง


พล.ต.ต.ศุภกิจ กล่าวว่า ตำรวจได้พยายามทำงานและ ป้องกันอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพราะก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ที่สถานีตำรวจ ได้มีการเก็บข้อมูลบ้านเช่า ห่อพัก อพาร์ทเม้นท์ ผู้เช่าไว้ทั้งหมด 


พ.ต.อ.โสภณ พึงไชย ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทองได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 40 ปาก ประกอบด้วยเจ้าของ ผู้เช่าสมานเมตตาแมนชั่นทั้งหมด พนักงานแพปลา คนเข้าออก ขณะนี้จะเริ่มสอบผู้ที่อยู่อาศัยข้างเคียง แต่การสอบสวนยังไม่ถึงผู้ว่าจ้าง เพราะเราแบ่งงานสอบสวนสืบสวนกันทำอย่างชัดเจน สืบสวนพบอะไร สอบสวนก็ตามไปสอบ และจากชิ้นส่วนระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุ ขณะนี้มั่นใจได้แล้วว่าเชื่อมโยงกับระเบิดก่อนหน้านี้ 4-5 ครั้ง เพราะเทปที่ใช้พันระเบิดเป็นเทปม้วนเดียวกัน รอยต่อของเทปเข้ากันได้พอดี


พ.ต.อ.โสภณ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบบัญชีของนายสมัย ก็พบว่าบัญชีปกติมีเงินไม่มาก เงินเข้าครั้งละ 5,000-10,000 บาท ซึ่งนายสมัย น่าจะเป็นมือประกอบระเบิดมากกว่า คนไม่มีงานทำมีคนมาจ้างก็เอา ส่วนจะมีคนจ้างหรือไม่ ยังไม่มีตัวเชื่อมโยง แต่ที่แน่ๆเป็นคนประกอบระเบิด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์