ผงะศพลอย จุดการแสดงงานอุ้มพระดำน้ำ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2553 พ.ต.ต.ไพฑูรย์ เกษาอาจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์

ได้รับแจ้งจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ว่าพบศพลอยขึ้นอืดอยู่ภายในแหล่งเก็บน้ำสำรองหลังสำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จุดที่จะใช้แสดงแสง สี เสียง ตำนานพระพุทธมหาธรรมราชา ในงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเพชรบูรณ์และมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์

 ที่เกิดเหตุเป็นคลองตลุก และได้กั้นไว้เป็นแหล่งน้ำสำรองสำหรับใช้ดับเพลิงของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์พบศพลอยขึ้นอืดอยู่กับที่เปิด–ปิด ประตูน้ำ

เห็นแต่ศีรษะและไหล่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มโพธิ์จึงได้นำร่างขึ้นมาพบว่าเป็นชายสวมเสื้อยืดสีน้ำตาลเข้มและสวมทับด้วยเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงขายาวลายพรางทหาร ไม่สวมรองเท้า ภายในตัวพบกระเป๋าเงินพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนทราบชื่อคือนายสงกรานต์ เรืองฤทธิ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 253 หมู่ 6 ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2–3 วัน

 สาเหตุการตายน่าจะมาจากการที่ผู้ตายมาเที่ยวงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำประจำปี 2553 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6–10 ต.ค.53

ซึ่งมีคอนเสิร์ตมาแสดงตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. ผู้ตายอาจจะมาเที่ยวงานและมีเรื่องกับคู่อริและวิ่งหนีลงน้ำ หรือไม่ก็อาจจะดื่มสุราจนเมาและพลัดตกลงในลำคลอง เจ้าหน้าที่จะสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์