รวบโจ๋คนสนิทฆ่าอาจารย์โคราช

ล็อกโจ๋ 17 หนุ่มคนสนิท ฆ่าโหดอาจารย์วิทยาลัยนครราชสีมา ลากคอถึงบ้านพัก จำนนด้วยหลักฐาน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ต.ค. พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.วชิรวิญช์ กฤษณ์ฤทธิศักย์ รอง ผบก. และ พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวเยาวชน อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ลงมือฆ่า นายกนก โพธิเวส อาจารย์ประจำวิทยาลัยนครราชสีมา เสียชีวิต ภายในบ้านพักเลขที่ 376/74 หมู่ 2 ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

พล.ต.ท.เดชาวัต กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจทำการสืบสวนสอบสวนจนมันใจว่า คนลงมือน่าจะเป็นกลุ่มคนรู้จัก และน่าจะเป็นคนที่เคยมีความสัมพันธ์กับนายกนก ผู้ตายอย่างลึกซึ้ง จึงติดตามควบคุมตัวผู้ที่เคยเข้าออกบ้านหลังดังกล่าว มาสอบส่วนหลายคน ก่อนที่จะสืบทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในชายต้องสงสัยที่มีความสนิทสนมกับผู้ตาย จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก จนพบเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ตายที่หายไป ผู้ต้องหาจึงจำนนด้วยหลักฐาน และให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่าผู้ตาย โดยมีเพื่อนร่วมลงมือกันอีก 1 คน ซึ่งกำลังหลบหนีอยู่

จากการสอบสวนเยาวชนรายนี้ รับสารภาพโดยอ้างว่า เพื่อนคนสนิทได้เคยแนะนำให้รู้จักกับผู้ตายมาเป็นเวลากว่า 1 ปี และเคยเข้าไปนั่งดื่มเหล้ากับผู้ตายในบ้านหลังเกิดเหตุมาแล้วหลายครั้ง วันเกิดเหตุในช่วงหัวค่ำ ผู้ตายโทรฯ เรียกให้ไปนั่งดื่มเหล้าเป็นเพื่อน จึงขี่ จยย.เข้าไปหาผู้ตาย พร้อมกับเพื่อนที่กำลังหลบหนี เมื่อดื่มกินจนได้ที่ ผู้ตายพยายามจะลวนลาม ซึ่งตนได้พยายามปฏิเสธขัดขืน แต่ผู้ตายยังไม่ลดละ จึงบันดาลโทสะคว้ามีดปอกผลไม้แทงเข้าลำคอผู้ตายจนเลือดพุ่งกระฉูด โดยผู้ตายร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด หลังจากนั้น ได้ส่งมีดให้เพื่อนแทงซ้ำเข้าที่หัวใจจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ชิงทรัพย์สินเป็นของกลางที่ถูกยึดได้ พร้อมเงินสดของผู้ตายอีก 1,600 บาท หลบหนีไป หลังจากนั้น ได้ใช้ชีวิตปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งถูกจับกุมตัวในที่สุด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร และจะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์