เมียเจ้าของห้องบึ้มสมานเมตตาแมนชั่น ยันผัวไม่เกี่ยวกับวัตถุระเบิด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเพชร  ฝ่ายริพล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พาผู้สื่อข่าวไปยังบ้านนายสมัย วงศ์สุวรรณ คนเสื้อแดงที่เช่าห้องพักสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี

ซึ่งเกิดระเบิดจนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บหลายราย ที่บ้านเลขที่ 168 ซอย 7 บ้านดอนไฟ หมู่ 12 พบนางบัวคำ  เมืองมา อายุ 44 ปี ชาว ต.บ้านแหวน ภรรยานายสมัย โดยนางบัวคำ ได้นำผู้สื่อข่าวชมสภาพบ้าน ซึ่งเป็นบ้านอิฐชั้นเดียว หน้าบ้านติดรูป พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยกมือไหว้พร้อมข้อความ "ทักษิณจะกลับมาพบกับท่านเร็ว ๆ นี้"  บริเวณบ้านมีราวตากผ้าแขวนเสื้อแดงหลายตัว


นางบัวคำ กล่าวว่า อยู่กินกับนายสมัยตั้งแต่ปี 2543 มา 10 ปีแล้ว แต่ไม่มีบุตร นายสมัยเป็นชาวสิงห์บุรี อายุ 46 ปี มาอยู่ที่ ต.บ้านแหวน นานแล้ว และเคยทำงานเป็นยามที่ธนาคารนครธน สาขาช้างเผือก ซึ่งนายสมัยเป็นคนเสื้อแดงและนิยมศรัทธา พ.ต.ท.ทักษิณ เคยไปร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์ และอยู่ในเหตุการณ์กระชับวงล้อม แต่ไม่ได้ติดต่อทางบ้านมา 3 เดือนแล้ว เพราะมีคดีเก่าติดตัวที่ สภ.แม่ปิง และกลัว ศอฉ.ติดตามตัวไปดำเนินคดี เลยหลบหนีและไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน


"ไม่รู้ว่านายสมัยไปทำอะไร แต่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิด หรืออาวุธสงคราม ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ไม่รู้เป็นตายร้ายดีประการใด ถ้านายสมัยมีชีวิตอยู่ หากให้ไปพบเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องระเบิดดังกล่าว เพราะครอบครัวเป็นห่วงมาก เพราะมีตำรวจจาก5 หน่วยงานมาสอบปากคำ และค้นบ้านตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและขอรูปถ่ายนายสมัยไปขยายผลสอบสวนเท่านั้น" นางบัวคำ กล่าวและว่า นายสมัย เคยบอกว่า เป็นญาติห่าง ๆ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกันจริงหรือไม่ เพราะไม่เคยพบ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด และนามสกุลนายสมัย ก็สะกดด้วยตัว "ศ์" ไม่ใช่ "ษ์" จึงไม่กล้ายืนยัน


ด้านนายสมเพชร กล่าวว่า นายสมัยได้ย้ายเข้าทะเบียนบ้านและอาศัยที่ ต.บ้านแหวน มากว่า 10 ปี ส่วนนางบัวคำก็เป็นคนบ้านดอนไฟโดยกำเนิด ไม่เคยย้ายไปไหน จากการสอบถามเพื่อนบ้านก็เล่าให้ฟังว่านายสมัย เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องราวกับใคร ชอบช่วยเหลือชุมชนและงานวัด และซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อนบ้านโดยไม่เก็บค่าบริการ ส่วนนายสมัย จะไปทำอะไรที่กรุงเทพฯ หรือนนทบุรี ตนไม่ทราบเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเป็นสมัยแรก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา


"การมาบ้านนายสมัย เพื่อเยี่ยมเยือนนางบัวคำ ให้กำลังใจ และสอบถามสารทุกข์สุขดิบ ในฐานะเป็นลูกบ้านในพื้นที่ เท่าที่มาดูสภาพบ้าน และสอบถามเพื่อนบ้าน นายสมัย ไม่น่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว"  นายสมเพชร กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์