โจรเหิมยิงถล่มหวังปล้นรถขนเงิน

ยิงถล่มรถขนเงิน โจรเหิมหวังปล้นกว่า 20 ล้านบาท คนขับรถใจแข็งซิ่งหนีมาจอดกลางชุมชน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.พงศ์ธร   เอื้อประเสริฐ สารวัตรเวร  สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายยิงถล่มใส่รถขนเงินห้างเทสโก้โลตัส มีพนักงานได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณภายซอยโรงสีไทยเฮง ถนนตัดผ่านสายธัญบุรี-ลำลูกกา  ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แต่คนขับรถใจแข็งพยายามประคองขับรถหนีมาจอดไว้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณหน้าโรงเรียนบริบูรณ์ศิลป์ ถนนตัดผ่านธัญบุรี-ลำลูกกา หลังได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถตู้ขนเงิน บริษัท G4S Cash Services (Thailand) Ltd,. ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน  ทะเบียน 7ฌ 9476 กทม. จอดติดเครื่องอยู่ที่ลานจอดรถหน้าร้านดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบที่กระจกฝั่งขวาด้านคนขับถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 5  รู กระสุนทะลุกระจกประตูฝั่งซ้าย 

เบื้อต้นพบพนักงานของบริษัท 2 คน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือนายโชคฐิสา   อารีย์ อายุ 25 ปี   ให้การว่าตนเองทำหน้าที่เป็นพนักงานขับรถ และถูกยิงถากเข้าที่ข้อมือขวา ส่วนอีกหนึ่งคนคือนายสายพลอย  บุตสภาค อายุ 23 ปี ตำแหน่งพนักงานคุ้มกัน นั่งดูแลเงินสดอยู่นั่งอยู่ด้านเบาะหลัง ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  นอกจากนั้นมีนายสมบัติ   โป่งฟ้า อายุ 51 ปี เป็นพนักงานบริษัทฯ ตำแหน่งหัวหน้าชุด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสกระสุนเจาะเข้าที่ชายโครงด้านขวา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแพทย์รังสิต

สอบสวนนายโชคฐิสา อารีย์ คนขับรถคันเกิดเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนรวมทั้งนายสมบัติขับรถมาตระเวนเก็บเงินตามร้านโลตัส เอ็กซ์เพลส บริเวณคลองหนึ่ง

จากนั้นขับรถเข้ามาภายในซอยโรงสีไทยเฮงเป็นที่มืดและเปลี่ยว เพื่อนำเงินยที่เก็บได้กว่า 20 ล้านบาทเข้าไปเก็บไว้ที่บริษัท  จู่ ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์ขับตีคู่ขึ้นมาด้านขวา และมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดติดต่อกัน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขับรถหลบหนีไปยังที่มีแสงสว่าง และที่มีคนพลุกพล่านบริเวณหน้าร้านเซเว่นหน้าหมู่บ้านพูนผล ห่างจากที่เกิดเหตุราว 1 กม.และแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ส่วนนายสมบัติที่นั่งอยู่ด้านซ้ายสุดและถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุปล้นเงิน

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนา   วงศ์จันทร์ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบสวนพนักงานของบริษัทฯ 2 คนไว้เป็นหลักฐาน  และจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่พนักงานขับรถให้การ รวมทั้งจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเนื่องจากพนักงานขับรถยังอยู่ในอาการตกในและให้การวกวนไปมา
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์