ป่วนไม่เลิก!บึ้มแมนชั่นย่านบางบัวทองดับ2

บึ้มถล่มแมนชั่น ตลาดบางบัวทอง ดับสยองคาที่ 2 ศพ บาดเจ็บระนาว เผยระเบิดอานุภาพร้ายแรง ทำอาคารพังถล่ม

วันนี้ ( 5 ต.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.ท.มนัส นิลกลัด พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งมีเหตุระเบิด ภายในตลาดเก่าบางบัวทอง ต.โสนลอย มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยพ.ต.อ.โสภณ แสงไชย ผกก.สภ.บางบัวทอง นำกำลังรีบรุดไปตรวจสอบ พบสภาพชาวบ้านกำลังแตกตื่นหนีตายวิ่งออกมาจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากจุดเกิดเหตุนอกจากอยู่ในตลาดแล้ว ยังมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีทั้งแมนชั่น อาคารพาณิชย์ และทาวน์เฮาส์ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นบริเวณดังกล่าว พร้อมวิทยุขอกำลังมาสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวายอย่างมาก

ส่วนจุดเกิดเหตุระเบิดอยู่ที่บริเวณสมานเมตตาแมนชั่น สูง 5 ชั้น สภาพชั้น 2 พังครืนถล่มลงมาชั้นล่างจนเสียหายยับเยิน พบร่างผู้เสียชีวิตคาที่ 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 ติดอยู่ในซากปรักหักพังด้านล่าง นอกจากนี้ยังมีผู้ที่อยู่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บนับสิบคน พลเมืองดีรีบช่วยเหลือนำส่ง รพ.พระนั่งเกล้า และรพ.บางบัวทอง นอกจากนี้บริเวณจุดเกิดเหตุยังมีอาคารพาณิชย์ และทาวน์เฮ้าส์ รวมทั้งรถยนต์ที่จอดอยู่ฝั่งตรงกันข้ามถูกแรงระเบิดได้รับเสียหายเช่นเดียวกัน ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รักษาราชการ ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ ผบก.ภ.นนทบุรี พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร รอง ผบก.ภ.นนทบุรี พ.ต.อ.โสภณ แสงไชย ผกก.สภ.บางบัวทอง รีบนำกำลังมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้นายวิเชียร วุฒิวิญญู ผวจ.นนทบุรี นายประดิษฐ์ สุคนธสวัสดิ์ รอง ผวจ.นนทบุรี ยังได้นำกำลังหน่วยบรรเทาสาธรณภัย และหน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือสนับสนุนเพิ่มเติม ทยอยลำเลียงชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุออกมาเพื่อความปลอดภัย เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะมีระเบิดหลงเหลืออยู่ในแมนชั่นอีกหรือไม่ นอกจากนี้สภาพของแมนชั่นหลังถูกแรงระเบิดก็ค่อนข้างไม่ปลอดภัยเพราะนอกจากชั้น 2 จะพังลงมาแล้ว ชั้น 3ก็มีแน้วโน้มจะทรุดลงมาด้วยเช่นกัน ต่อมาทางพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รักษาราชการ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยหน่วยอีโอดี เก็บกู้วัตถุระเบิด ได้มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

ด้านนายสมาน บุญประเสริฐ อายุ 54 ปี เจ้าของแมนชั่นและแพปลา ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ให้การอย่างตื่นตระหนกว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่ที่บริเวณแพปลาซึ่งอยู่ติดกับแมนชั่นฯ ตนกำลังสั่งลูกน้องตกแต่งประดับประดาป้ายที่บริเวณแพปลา เนื่องจากวันที่ 9 ต.ค. จะเป็นงานวันเกิดตัวเองพอดี จากนั้นได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณชั้นสองเสียงดังสนั่นหวั่นไหว สักพักเดียวตัวอาคารก็พังครืนตามลงมา สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับทุกคนอย่างมาก ส่วนสาเหตุระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามาจากอะไร

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณจุดระเบิดอยู่ที่ห้องมุมบันไดบนชั้นสอง  สำหรับระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นชนิดใด แต่คาดว่ามีอานุภาพทำลายล้างสูงมาก เนื่องจากสามารถทำให้อาคารคอนกรีตชั้นสองพังครืนลงมาได้ โดยล่าสุดหน่วยอีโอดี กำลังเร่งเข้าไปเก็บหลักฐานอย่างละเอียด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์