บุกรวบสองพ่อเล้าค้ากามออนไลน์

ตำรวจ ปคม.-ไอซีที บุกรวบสองพ่อเล้าค้ากามออนไลน์ผ่านเว็บไซด์ แฉทำมากว่า 2 ปี มีเด็กสาววัยรุ่นในสังกัดอื้อ

วันนี้ (5 ต.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.ท.ปัญญา ชะเอมเทศ สว.กก.1 บก.ปคม.แถลงข่าวจับกุม นายชลอลักษณ์ ศรเดช อายุ 23 ปี และ นายสุนทร แสงราชบุตร อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2192 และ 2193/2553 ลงวันที่ 1 ต.ค.2553 ข้อหาเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และร่วมกันโฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร หรือทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะ ในลักษณะเป็นการติดต่อ เพื่อการค้าประเวณี พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร 1 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ และบัตรวีซ่าการ์ด 3 ใบ จับกุมนายชลอลักษณ์ ได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว เขตจตุจักร กทม. ส่วนนายสุนทร จับกุมได้ในพื้นที่ ต.วังคู อ.เมือง จ.นครปฐม

พ.ต.อ.สุวิชญ์พล กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ สืบเนื่องจาก บก.ปคม.ได้รับร้องเรียนว่า มีการลักลอบเสนอค้าบริการทางเพศผ่านเว็บไซต์ www.siamsideline.com www.sidelinethai.com และเว็บไซต์ www.sidelinehot.com ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปคม.จึงวางแผนสืบสวนแกะรอยโดยพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าว มีนายชลอลักษณ์ เป็นผู้ดูแล ส่วนผู้ที่จะสมัครเข้าใช้บริการจะต้องเสียเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิกเป็นเงิน 800 บาทต่อปี โดยโอนเงินไปยังบัญชี ซึ่งเป็นชื่อของนายสุนทร เมื่อเจ้าหน้าที่ทดลองสมัคร และซื้อบริการทางเพศพบว่า ในเว็บไซต์ดังกล่าว มีจำนวนสมาชิกอยู่นับหมื่นราย จากนั้น จึงติดต่อซื้อบริการจากหญิงสาว 4 ราย อายุระหว่าง 17-27 ปี หนึ่งใน 4 เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านดินแดง โดยแลกหมายเลขโทรศัพท์นัดหมาย เมื่อทั้งหมดเดินทางมาตามนัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทั้งหมดไว้ดำเนินคดี ในความผิดฐานติดต่อ ชักชวน แนะนำตัวในที่อื่นใด เพื่อการค้าประเวณีอันเป็นการเปิดเผย และน่าอับอาย

พ.ต.อ.สุวิชญ์พล กล่าวต่อว่า หลังจากจับกุมหญิงสาวที่ลอบค้าประเวณี และสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว ชุดสืบสวนจึงขยายผลไปยังกลุ่มผู้ต้องหา กระทั่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไว้ได้ ส่วนการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เว็บไซต์แห่งนี้ เปิดมาแล้วกว่า 2 ปี มีหญิงสาวที่เข้ามาเสนอขายบริการจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อสั่งปิดเว็บดังกล่าวแล้ว

จากการสอบสวนนายชลอลักษณ์ ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า เป็นเพียงผู้รับออกแบบเว็บไซต์เท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้รับงานจากผู้ว่าจ้างที่รู้จักกันทางอินเตอร์จ้างเป็นเงิน 5,000 บาท และหากมีการปรับปรุงแก้ไขเว็บไซต์ หรือโค้ดต่าง ๆ ก็จะได้ค่าจ้างเพิ่มเติม และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็นธุระจัดหาให้หญิงสาวไปขายบริการทางเพศแต่อย่างใด ขณะที่ นายสุนทร ให้การว่า ตนเป็นเพียงเจ้าของบัญชีธนาคาร ซึ่งมีผู้ว่าจ้างเป็นเงิน 500 บาท ให้ไปเปิดไว้โดยไม่ทราบว่าถูกนำไปใช้กระทำความผิด ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.รับไว้ดำเนินคดี พร้อมกับขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดที่เหลือต่อไป

รอง ผบก.ปคม.กล่าวว่า ตนอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่จะทำเว็บไซต์ประเภทนี้ว่า ขอให้ล้มเลิกความคิด เพราะเป็นการกระทำความผิด ส่วนผู้ที่โพสต์ข้อความต่าง ๆ อันมีลักษณะส่อไปในการเสนอค้าประเวณี ก็เป็นความผิด มีโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน จึงขอให้ตระหนัก และเลิกพฤติกรรมเช่นนี้ และการกระทำเหล่านี้ สร้างผลกระทบต่อสังคมโดยรวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์