เครื่องนวดข้าวดูดร่าง-บดสยองกลางทุ่ง

เป็นศพแหลกเละ! ซ้ำรอย-หลายราย


เครื่องนวดข้าวดูดร่างหนุ่มชาวนาเสียชีวิตสยองกลางทุ่งอุตรดิตถ์ ขณะนำมัดข้าวยัดใส่ ร่างแหลกเละ แขนขาขาดหลายท่อน เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกตะลึง ร่างติดกับแกนเครื่อง จนท.ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือนานนับชั่วโมง ก่อนจะนำออกมาได้ คาดเครื่องเกี่ยวขากางเกงจนเสียหลักล้ม จากนั้นเครื่องดึงร่างเข้าไปภายใน ก่อนหน้านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายรายทั่วประเทศ จนมีการเตือนให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะเสื้อผ้า ที่อาจจะเป็นเหตุให้เครื่องดูด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ต.พยุง พุฒชัย พนักงานสอบสวน สภ.อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ รับแจ้งมีเหตุคนถูกเครื่องนวดข้าวดูดร่างกายเข้าไปภายในเครื่องจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณกลางทุ่งนา บ้านน้ำหมีใหม่ หมู่ 11 ต.ผักขวง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย น.พ.สาโรจน์ ใจมุข ผอ.โรงพยาบาลทองแสนขัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์

"สยอง สภาพศพ ขาถูกบดแหลกละเอียด"


ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนา อยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชนราว 200 เมตร มีรถอีแต๋นติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ แบบ 6 ล้อ ท้ายรถมีเครื่องนวดข้าวสีน้ำเงิน หน่วยกู้ภัย 5 คนพยายามใช้เหล็ก และเครื่องมือตัดถ่างเปิดฝาเครื่องนวดข้าวด้านบนออก เพื่อนำร่างชายที่ติดอยู่ด้านในออกมา โดยต้องใช้เวลานานนับชั่วโมงกว่าจะนำร่างออกมาจากเครื่องนวดข้าวได้ เพราะร่างกายม้วนติดอยู่กับแกนนวดข้าว

สอบสวนทราบชื่อผู้ตายว่า นายนิกร ปาโมกข์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 1 ต.ผักขวง เจ้าของเครื่องนวดข้าว สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีกรมท่า กางเกงวอร์มขายาวสีกรมท่า ศีรษะสวมหมวกไหมพรมสีขาว ขาด้านขวาถูกเครื่องบดจนแหลกละเอียด แขนทั้ง 2 ข้างหักหลายท่อน ไส้ทะลักออกมาด้านนอก ลูกตาด้านซ้ายหลุดออกจากเบ้า มีเลือดไหลเต็มเครื่องนวดข้าว

"คาดถูกเครื่องนวดข้าวดูดร่างเข้าไป"


นายสมเจตน์ พาจันอัด ราษฎรหมู่ 11 ต.ผักขวง ให้การว่า ตนว่าจ้างผู้ตายมานวดข้าวให้ตั้งแต่ช่วงเช้า มีชาวบ้านมาช่วยนวดราว 20 คน โดยผู้ตายทำหน้าที่นำข้าวที่มัดรวมกันยัดใส่เครื่องนวดข้าว แต่พอนวดข้าวใกล้เสร็จ ชาวบ้านและตนแยกย้ายกันไปพักดื่มน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากเครื่องนวดข้าวประมาณ 20 เมตร และไม่ได้สนใจอะไรเนื่องจากผู้ตายดับเครื่องนวดข้าวแล้ว

"หลังจากดับเครื่องนวดข้าวแล้ว ผู้ตายยังไม่หยุดพัก เพราะต้องเก็บรวบรวมฟาง และข้าวที่ร่วงอยู่ในลี่ คาดว่าผู้ตายจะยกลี่ขึ้นมาวางบนเครื่องนวดข้าวคนเดียว จากนั้นติดเครื่องยนต์เพื่อเดินเครื่องนวดข้าว สักครู่ได้ยินเสียงผู้ตายร้องจึงวิ่งไปดู ขณะที่เครื่องนวดข้าวก็ยังทำงานอยู่ปกติ แต่พบรอยเลือดฟุ้งกระจายออกมาด้านนอก แน่ใจว่าผู้ตายถูกเครื่องนวดข้าวดูดร่างเข้าไปด้านใน จากนั้นก็ดับเครื่องยนต์" นายสมเจตน์ กล่าว

"คาดผู้ตายประมาทใช้เท้าเขี่ยถูกเหล็กเกี่ยวขาดึงร่างเข้าไป"


พ.ต.ต.พยุง กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ร่างของผู้ตายถูกชักลากเข้าไปในเครื่องนวดข้าวจนเสียชีวิตดังกล่าวนั้น ผู้ตายอาจจะคาดไม่ถึง เมื่อใช้เท้าขวาพยายามเขี่ยฟางข้าวให้เข้าไปในเครื่อง จึงถูกเหล็กแหลมที่เชื่อมติดกับแกนนวดข้าวเกี่ยวกับขากางเกงจนเสียหลักล้มลงถูกเครื่องดึงเข้าไปภายในจนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถือว่าเป็นรายแรกในจ.อุตรดิตถ์ ก่อนหน้านี้มีเพียงชาวบ้านหรือเจ้าของเครื่องนวดข้าว ถูกเครื่องนวดข้าวดูดเข้าไปในเครื่องเพียงแขน และขาขาดเท่านั้น


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์