ผู้การอยุธยาจับ แม่ค้าเสื้อแดง ขายรองเท้าแตะกระทบความมั่นคง

ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมกรณีการจับกุมแม่ค้ารายหนึ่งมาตั้งแผงขายของที่ระลึกคนเสื้อแดง ริมถนนศรีสรรเพชญ กลางเกาะเมืองอยุธยา ในช่วงกิจกรรมของคนเสื้อแดง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ในข้อหาความผิดพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน)


พล.ต.ต.จารุวัฒน์กล่าวว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ตนพร้อมด้วย พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวช รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตรวจความเรียบร้อยตามร้านค้าดังกล่าว พบว่าแผงร้านค้าของคนเสื้อแดงรายหนึ่ง มีการขายรองเท้าแตะสีดำแดง ข้างซ้ายพิมพ์ข้อความว่า "มีคนตายที่ราชประสงค์" และมีรูปพิมพ์ใบหน้าของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ส่วนข้างขวาพิมพ์ภาพใบหน้าของนายอภิสิทธิ์

พล.ต.ต.จารุวัฒน์กล่าวว่า ขณะตรวจสอบอยู่นั้นมี น.ส.อมรวัลย์ เจริญกิจ อายุ 41 ปี บ้านเดิมเลขที่ 56/272 หมู่ 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

เจ้าของร้านได้เสนอขายรองเท้าดังกล่าวในราคา 4 คู่ 100 บาท แต่หากซื้อจะแถมให้อีก 1 คู่ รวมเป็น 5 คู่ 100 บาท ตำรวจจึงจับกุมพร้อมอายัดของกลางเป็นรองเท้าแบบเดียวกัน รวม 300 คู่ มูลค่า 7,500 บาท นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายหรือทำให้แพร่หลาย ข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือทำให้เกิดความเข้าใจผิด ในสถานการณ์ฉุกเฉินจนกระทบต่อความมั่งคงของรัฐ หรือความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประประชาชนในทั่วราชอาณาจักร

"สอบสวนเบื้องต้น น.ส.อมรวัลย์ปฏิเสธว่าไม่มีเจตนาตามข้อกล่าวหา อ้างว่าซื้อรองเท้าทั้งหมดมาจากชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อ ซึ่งนำมาเร่ขายที่ราชประสงค์ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2553 จำนวน 300 คู่ มูลค่า 7,500 บาท ครั้งนี้ได้มาร่วมกิจกรรมจึงนำรองเท้าที่ซื้อไว้มาขายด้วยเท่านั้น" ผู้การอยุธยาระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมานายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พท. ทราบเรื่องจึงไปที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัว น.ส.อมรวัลย์ ผู้ต้องหาในเวลา 23.00 น. พร้อมชี้ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำงานของตำรวจ เพราะสินค้าเช่นนี้มีขายกันทั่วประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์