เด็กป.5 พลัดตกชั้น3อาคารเรียน หัวกระแทกพื้น โคม่า


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่  4 ต.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน โรงพยาบาลโคราชเมโมเรียล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ต้องเร่งนำตัว ด.ช. ปรมินทร์ ขันทอง อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 / 7 โรงเรียนสุขานารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

เข้ารับการตรวจเอ็กซเรย์และเข้าทำการรักษาตัวที่ห้องไอซียู ของโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ภายหลังจากที่เกิดพลัดตกจากชั้น 3 ของอาคารเรียนลงมากระแทกพื้นอย่างจัง โดยมีคณะครูอาจารย์ของโรงเรียน พร้อมกับนายทองเบี้ยว และนางจันทนา ขันทอง เฝ้ารอรับฟังรายงานอาจารย์จากแพทย์เจ้าของไข้อย่างใกล้ชิด


ล่าสุดนายแพทย์สิทธาวัชร์ วิศรุตเกษมพงศ์ แพทย์เจ้าของไข้ ได้บอกกับนายทองเบี้ยวฯ มารดาของ ด.ช.ปรมินทร์ฯ ว่า

 ศีรษะของเด็กได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง จนกระโหลกศรีษะแตกกดทับสมอง และจากการเอ็กซเรย์ช่องท้องพบว่า มีอวัยวะได้รับความเสียหายหลายแห่ง  อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน โดยหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลเตรียมที่จะเคลื่อนย้ายเด็กชายปรมินทร์ฯ ไปรับการผ่าตัดรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชแต่จำเป็นต้องตรวจเช็คอาการโดยละเอียดว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บได้หรือไม่

จากการสอบถามนางกนกรักษ์ บุญนาสำเริง ครูประจำชั้น ป.5/7  เล่าว่า

ในวันนี้ทางโรงเรียนได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน หลังจากที่ได้เสร็จสิ้นการเรียนการสอนในเทอมที่ 1 ปีการศึกษา 2553   ซึ่งจะมีนักเรียนในทุกระดับชั้นเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียง โดยก่อนเกิดเหตุเป็นเวลาพักเที่ยง ตนเองจึงสั่งให้นักเรียนซึ่งอยู่ประจำชั้นเรียนทั้งหมด ขึ้นไปรับทานอาหารบนชั้นเรียนประจำ ซึ่งอยู่บนอาคารเรียนที่ 3 ก่อนที่ตนเองจะไปร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนครูที่ห้องพักครูซึ่งอยู่ถัดไปจากห้องเรียนที่เกิดเหตุเพียง 2 ห้อง จากนั้นเพียงไม่ถึง 10 นาที ก็มีเด็กนักเรียนวิ่งมาบอกกับตนเองว่า ด.ช.ปรมินทร์ ตกลงจากอาคารเรียนด้านหลัง ลงกระแทกพื้นดังกล่าว

จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนภายในชั้นเรียนของ ด.ช.ปรมินทร์ ทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.ปรมินทร์ พยายามที่จะขึ้นไปเล่นบนโต๊ะนักเรียนที่ทางคณะครูและนักเรียนได้ร่วมกันนำไปกองรวมไว้บริเวณริมหน้าต่างด้านข้างห้องเรียน พร้อมกับนำเก้าอี้ขึ้นไปนั่งบนโต๊ะชั้นหนึ่งแต่ขณะกำลังที่จะพยายามขึ้นนั่งเก้าอี้เกิดลื่นไถล เป็นเหตุให้ร่างของ ด.ช.ปรมินทร์ ไปกระแทกกับบานหน้าต่างที่ถูกปิดไว้แต่ไม่ได้ล็อคจนเปิดออก พร้อมกับทำให้ร่างของ ด.ช.ปรมินทร์ ร่วงลงไปกระแทกกับระเบียงปูน ก่อนที่จะตกทะลุหลังคากระเบื้องกระแทกพื้นจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางนายเอกฉันท์ โชติฉันท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบุคคล โรงเรียนสุรนารี ยอมรับ ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนมีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบ โดยยืนยันว่าจะรับผิดชอบดูแลทุกอย่างจนกว่า ด.ช.ปรมินทร์ จะหายเป็นปกติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์