สหรัฐเล็งเตือนภัยก่อการร้ายในยุโรป

รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาออกประกาศในวงกว้าง

เตือนพลเมืองอเมริกันให้หลีกเลี่ยงสถานที่สาธารณะในยุโรป หลังสืบทราบเบาะแสภัยคุกคามก่อการร้ายครั้งใหม่ จากกลุ่มอัล-กออิดะห์ ซึ่งการประกาศดังกล่าว เชื่อว่าจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการท่องเที่ยวในยุโรป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐ และเจ้าหน้าที่ของกลุ่มประเทศในยุโรป เผยที่กรุงวอชิงตัน ในวันเสาร์ ว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ อาจออกประกาศคำเตือนด้านการท่องเที่ยว อย่างเร็วที่สุดในวันอาทิตย์ โดยจะเป็นการชี้แนะชาวอเมริกันให้พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่ท่องเที่ยวในยุโรป รวมทั้งศูนย์การคมนาคม และสถานที่สาธารณะอื่น ๆ เนื่องจากมีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการก่อการร้าย
   
นายพี เจ โครว์ลีย์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

โดยกล่าวเพียงว่า ทางการสหรัฐเฝ้าจับตาภัยคุกคามจากกลุ่มอัล-กออิดะห์ที่มีต่อผลประโยชน์สหรัฐอยู่ตลอดเวลา และจะดำเนินมาตรการที่เหมาะสม เพื่อปกป้องชาวอเมริกัน ส่วนเจ้าหน้าที่ยุโรป กล่าวว่า คำเตือนของสหรัฐหากออกประกาศคาดว่า จะไม่ระบุชัดเจน ว่าจะเป็นประเทศ หรือสถานที่ใด ที่เชื่อว่าจะตกเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย
   
รายงานของสื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาระบุว่า หลายหน่วยงานด้านข่าวกรองของชาติตะวันตก

สืบทราบเบาะแสแผนการโจมตีของกลุ่มอัล-กออิดะห์ ในอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา โดยทีมนักรบสงครามศักดิ์สิทธิ์ อาวุธครบมือ มีแผนบุกยึดสถานที่ และสังหารตัวประกันชาวตะวันตกในรูปแบบคล้ายกันกับการบุกยึดโรงแรม 2 แห่ง ในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งกลุ่มคนร้ายเสียชีวิต 10 ศพ ประชาชน 166 ศพ และได้รับบาดเจ็บกว่า 300 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์