ป่วนอีก! ปาระเบิดแถวแบงก์กรุงไทย ประตูน้ำ2ลูก ไม่มีคนเจ็บ ผบช.น.รุดตรวจคาดเรื่องส่วนตัววัยรุ่น

ป่วนอีก! ปาระเบิดแถวแบงก์กรุงไทย "ประตูน้ำ"2ลูก ไม่มีคนเจ็บ ผบช.น.รุดตรวจคาดเรื่องส่วนตัววัยรุ่น

ป่วนอีก! มือดีปาระเบิดแถวแบงก์กรุงไทย ประตูน้ำ ไม่มีคนเจ็บ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่บริเวณดาดฟ้าอาคารพาณิชย์ ปากซอยเพชรบุรี 32 เชิงสะพานข้ามแยกประตูน้ำ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าประตูน้ำเซ็นเตอร์ ในท้องที่ สน.พญาไท จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ปาระเบิดใส่จำนวน 2 ลูก เป็นชนิดลูกเกลี้ยง โดยลูกแรกเกิดระเบิดขึ้น แต่ลูกที่สองไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย โดยจุดที่ตกเป็นดาดฟ้าของธนาคารกรุงไทย สาขาประตูน้ำ


หลังเกิดเหตุพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 50 นาย กระจายกำลังเข้าตรวจค้นตึกแถวดังกล่าวทุกห้องทุกชั้น พร้อมทั้งให้จดชื่อผู้ที่อาศัยอยู่ในตึกแถวทุกคน และให้ตรวจค้นหาวัตถุต้องสงสัย โดยเชื่อว่าคนร้ายน่าจะปามาจากตึกฝั่งเดียวกัน แต่มีซอยผ่ากลาง


ผบช.น.เชิญพยาน"บึ้ม"ประตูน้ำสอบเพิ่ม ขอดูกล้องวงจรปิดหาเบาะแส


พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ถึงเหตุระเบิดบนดาดฟ้าอาคารพาณิชย์ธนาคารกรุงไทย ย่านประตูน้ำ ว่า การลงพื้นที่สอบสวนด้วยตนเองนั้น และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(อีโอดี) รายงานว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดชนิดขว้าง ผลิตในประเทศรัสเซีย ซึ่งทำงาน 1 ลูก ส่วนอีก 1 ลูกยังไม่ทำงาน เก็บกู้ได้เรียบร้อยแล้ว ส่วนในจุดที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ คาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากเรื่องส่วนตัวมากกว่า เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นที่ซ่องสุมของกลุ่มวัยรุ่น อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดประเด็นการสร้างสถานการณ์


ผบช.น. ยังกล่าวว่า เตรียมเชิญพยานในพื้นที่มาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสคนร้าย เพิ่มเติมด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์