เจอปืนต้องสงสัย ยิงสวป.อยุธยา

ตำรวจเจอปืน.38 สงสัยเป็นกระบอกที่ลั่นไกสังหารสวป.กรุงเก่าตายเมื่อ 3 เดือนก่อน


เผยตร.สระแก้วจับแก๊งยาบ้าทั้งคนไทย-เขมรก่อนตามไปค้นบ้านกลางกรุง เจอปืน.38 ลูกโม่มีร่องรอยขูดตราคล้ายตราโล่ของตำรวจ ระบุเป็นปืนขนาดเดียวกับที่คนร้ายใช้ยิงสวป. ลำกล้องกับหัวกระสุนเท่ากัน เร่งส่งพิสูจน์ให้ชัดว่าเป็นปืนมรณะหรือไม่ แต่แก๊งยาบ้าอ้างว่าเพิ่งซื้อมา 1.2 หมื่นบาทจากเอเย่นต์ยาบ้ามีนบุรี

จากคดีอุกอาจ


พ.ต.ต.กิติศักดิ์ สถิตพานิช สวป.สภ.อ.บางบาล ช่วยราชการ สภ.อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดริมถนนสายเอเชีย หน้าเรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.


ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.กมล ปั้นศิริ ผกก.สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เดินทางไปประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดีนี้

จากนั้นพล.ต.ต.นเรศ กล่าวว่า


คดีนี้มอบหมายให้พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนติดตาม ขอยืนยันว่าคดีนี้ไม่ได้ทิ้ง ซึ่งวันนี้ได้นำข้อมูลความคืบหน้าแลกเปลี่ยนกับกองปราบฯ

เพื่อให้แนวทางการสืบสวนไปในทิศทางเดียวกัน ขณะนี้ได้สอบสวนพยานไว้หลายปากทำให้มั่นใจว่าจะสามารถโยงไปถึงคนที่กระทำผิดได้

วันเดียวกัน ที่สภ.ต.คลองลึก จ.สระแก้ว


พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.พงษ์กานต์ ปัญจพรรค์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.ท.ศารฑูล ประดิษฐ์ รอง.ผกก.หน.สภ.ต.คลองลึก พ.ต.ต.วรานนท์ บุราณรมย์ แถลงข่าวจับกุมนางเนียน เยียด หรือรัด รี อายุ 28 ปี ชาวกัมพูชา และนายสามารถ อินทร์ทอง อายุ 42 ปี ชาวไทย

พร้อมของกลาง

ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,933 เม็ด

โดยสามารถจับกุมได้ที่จุดตรวจคลองลึก

ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลสอบสวนไปตรวจค้นที่บ้านพักของนายสามารถที่หมู่บ้านฟลอร่าวิลล์


หมู่ที่ 6 แขวงแสนแสบ เขตหนองจอก กทม. พบอาวุธปืนสั้นขนาด.38 ยี่ห้อสมิท แอนด์ วิลสัน ชนิดลูกโม่ 6 นัด 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน ตรวจสอบเบื้องต้น สภาพปืนมีร่องรอยการขูดขีดลบเลขทะเบียน รวมทั้งมีการลบสัญลักษณ์ตราโล่ คล้ายกับเป็นปืนของราชการตำรวจ


จากการสอบสวนนายสามารถให้การว่า


ได้ซื้อปืนกระบอกนี้มาจากนายแดง ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้าที่มีนบุรีเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ในราคา 12,000 บาท โดยซื้อปืนกระบอกนี้ไว้ป้องกันตัว

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่าปืนกระบอกนี้อาจจะเป็นปืนที่ใช้ยิงพ.ต.ต.กิติศักดิ์ เนื่องจากปืนมีขนาดลำกล้องเท่ากับหัวกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุยิงพ.ต.ต.กิติศักดิ์

ประกอบกับช่วงเวลาที่มีคนนำปืนมาขายก็หลังจากเกิดเหตุไม่นาน


รวมทั้งปืนก็มีลักษณะเหมือนปืนของตำรวจรุ่นเก่าที่คนร้ายอาจจะขโมยมาและนำมาก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ต.คลองลึกได้ยิงเก็บหัวกระสุนและปลอกกระสุนจำนวน 5 นัด ส่งให้พนักงานสอบสวนของสภ.อ.พระนครศรีอยุธยาไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับหัวกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ

และหากตรงกันก็จะขยายผลเพื่อติดตามคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงพ.ต.ต.กิตติศักดิ์ต่อไป


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์