ฝนถล่มหนักปทุมฯ ทำน้ำท่วมพหลโยธิน จราจรติดหนัก น้ำขัง40ซม.

หลังมีพายุฝนถล่มซ้ำเป็นวันที่สอง (เย็นวันที่ 29 กันยายน)

ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนพหลโยธินจากรังสิตถึงอำเภอคลองหลวง ทำให้รถติดมาก โดยถนนพหลโยธินขาออกต้องเสียช่องการจราจรหลายช่องทาง โดยเฉพราะช่องคู่ขนานที่มีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง ตั้งแต่หน้าตลาดรังสิตไปถึงหมู่บ้านไว้ท์เฮ้าส์ ส่วนหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพก็มีน้ำท่วมขังอยู่เป็นจำนวนมาก น้ำเอ่อล้นท่วมทางเท้าทั้งหมดในระดับสูงต่ำต่างกันไป ซึ่งถ้าฝนตกซ้ำลงมาอีกก็จะทำให้ระดับความสูงที่ท่วมขังอยู่แล้วเพิ่มขึ้นอีก อาจสูงถึง 40 เซนติเมตร


ส่วนที่โรงเรียนบุญคุ้มราษฎรบำรุง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

น้ำเข้าท่วมขังในโรงเรียนบริเวณสนามกลางโรงเรียน และเข้าท่วมห้องเรียนชั้นล่าง ระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร ครูและนักเรียนขนย้ายอุปกรณ์การเรียน,หนังสือ หนีน้ำขนย้ายไว้ที่ชั้นสอง ซึ่งผู้อำนวยการสั่งหยุดเรียนถึงวันศุกร์ เกรงว่าจะเป็นอันตรายแก่เด็กเล็ก และเป็นการยากลำบากในการเดินทางเข้ามาโรงเรียน เนื่องจากภายในซอยทางเข้าโรงเรียนก็มีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่


ด้านนายประเสริฐ ค่ายทอง นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง ได้นำเครื่องสูบน้ำและนำดินและหินเกร็ดมาเทเป็นแนวเขื่อนให้ทางโรงเรียนฯ

เนื่องจากพื้นที่ของโรงเรียนนั้นมีพื้นที่ต่ำกล่าวถนนมาก ทำให้น้ำท่วมไปถึงหัวเข่าของนักเรียน และห้องเรียนที่อยู่ชั้นล่างถูกน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลได้นำเครื่องสูบน้ำและให้เจ้าหน้าที่ทางเทศบาลฯจัดเตรียมกระสอบทรายเร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนในชุมชนแก้วนิมิตร หมู่ 3 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ถูกน้ำท่วมอย่างฉับพลัน ชาวบ้านเร่งเก็บข้าวของหนีน้ำ จากที่มีน้ำท่วมขังมาแล้ว 2 วัน ต้องเดินลุยน้ำออกจากบ้าน และหาแผ่นไม้วางเป็นทางเดินออกจากบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองหลวงและชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันกรอกกระสอบทรายไว้กั้นน้ำ เพราะเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาอีกและระดับน้ำจะเพิ่มสูงกว่านี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์