พี่น้องร่วมเผาห้างทองนพดลลั่นฟ้องคุณหญิงหมอ1,000ล้าน

"เตรียมฟ้อง คุณหญิงหมอ 1,000 ล้านบาท"


ฌาปนกิจศพ "ห้างทอง" พี่น้อง 2 ฝ่ายร่วมจัดงาน หลังเก็บศพ 7 ปี-ชันสูตร 3 รอบ ด้าน "นพดล" ลั่น เตรียมฟ้องกลับ "คุณหญิงหมอ" เรียกค่าเสียหาย 1,000 ล้าน ขณะที่ ปริญญา ไม่ติดใจสาเหตุการตายแล้ว ระบุ พี่น้อง ต้องเป็นพี่น้องต่อไป ส่วนลูกชาย บอกรอคอยวันนี้มานานแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน พล.อ.ต.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชากรไทย ซึ่งเสียชีวิตอย่างปริศนาเมื่อปี 2542 โดยในงานมีพี่น้องทั้งสองฝ่าย อาทิ นายนพดล ธรรมวัฒนะ, นางมัลลิกา หลีระพันธ์, นางนฤมล มังกรพาณิชย์, นายปริญญา ธรรมวัฒนะ ฯลฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพ

"ผู้ร่วมงานศพคับคั่ง"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานมีบุคคลชื่อดังไปร่วมงานคับคั่ง เช่น นายเสนาะ เทียนทอง, นางปวีณา หงสกุล, นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์, พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผบ.ตร., พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ฯลฯ โดยก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ครอบครัวธรรมวัฒนะ ได้มีการจัดแสดงโขน จากกรมศิลปากร และยังมีการกล่าวคำไว้อาลัย ถึงผลงานในอดีตของนายห้างทองอีกด้วย

ด้าน นายนพดล ให้สัมภาษณ์ยืนยันอีกครั้งว่า นายห้างทอง ฆ่าตัวตาย และตนเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมเรียกร้องให้ พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ เข้าให้ปากคำต่อแพทยสภาในคดีความผิดจริยธรรมที่ถูกตนกล่าวหา เนื่องจากผลการผ่าชันสูตรศพครั้งที่ 2 ขัดแย้งกับครั้งที่ 1 และ 3

"เตรียมฟ้องทั้งแพ่งทั้งอาญา"


นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม 2550 ตนจะฟ้องร้องคดีอาญา พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ ฐานทำหลักฐานเท็จ เบิกความเท็จ ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน และทำพยานหลักฐานให้เจ้าพนักงานเชื่อว่ามีความผิดทางอาญาเกิดขึ้น และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และยังจะฟ้องร้องคดีแพ่งฐานละเมิด เรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เนื่องจากระหว่างถูกดำเนินคดีอาญา ต้องสูญเสียผลประโยชน์ทางธุรกิจ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีจำนวนมาก

ขณะที่ พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่า ไม่ได้บ่ายเบี่ยงเข้าให้ปากคำต่อแพทยสภา แต่ติดราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุด ตนได้ประสานแพทยสภา เพื่อนัดวันให้ปากคำแล้ว ส่วนที่นายนพดลจะฟ้องร้องคดีเพิ่มเติมนั้นไม่รู้สึกหวั่นไหว เพราะเป็นการทำงานตามหน้าที่


"ฌาปนกิจในที่สุด"


ส่วน นายปริญญา น้องชาย นายห้างทอง กล่าวว่า "ขณะนี้ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชายแล้ว พี่น้องยังต้องเป็นพี่น้องกันต่อไป เรื่องที่ผ่านมา ขออโหสิกรรมให้กันไป"

ฝ่าย นายแทนทอง ธรรมวัฒนะ บุตรชายนายห้างทอง กล่าวว่า เหตุการณ์ในอดีตเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ตนไม่เกี่ยวข้อง ส่วนพิธีฌาปนกิจศพบิดาในวันนี้ ตนมีความสุขที่สุด เพราะรอคอยโอกาสนี้มานานแล้ว

จากนั้นในเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ศพของนายห้างทองถูกเคลื่อนออกจากศาลาวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เพื่อเคลื่อนไปยังเมรุก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจ โดยมีนายจังหวัด ธรรมวัฒนะ บุตรชายอีกคนของนายห้างทอง เป็นผู้ถือกรอบรูปของนายห้างทอง นำหน้าโลงศพ ก่อนจะมีการฌาปนกิจในเวลาต่อมา


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์