ยิงหัว นปพ.แม่ฮ่องสอนดับ


กำลังไม่ทราบฝ่ายซุ่มยิง ตร.หน่วยปฏิบัติการพิเศษแม่ฮ่องสอน ขณะวิ่งออกกำลังกาย ใกล้แนวชายแดนไทย-พม่า ดับ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (26 ก.ย.) พล.ต.ต. ชวลิต กิ่งเนตร  ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน  ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 2 ชุด ลงพื้นที่บ้านห้วยต้นนุ่น อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อหาข่าว กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ประจำฐานช่องทางห้วยต้นนุ่น ต.แม่เงา อ.ขุนยวม ถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่ศีรษะจนเสียชีวิต ขณะวิ่งออกกำลังกายห่างจากฐานที่มั่นประมาณ 2 กม.

เหตุการณ์ลอบสังหารเจ้าหน้าที่ นปพ.ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 25 ก.ย.  พ.ต.ท.ธงชัย กรรณิกา สวญ.สภ.ประตูเมือง ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุ ว่า  ด.ต.ธงชัย  เหมือนสิทธิวงศ์ อายุ 54 ปี  เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตำแหน่งลูกชุดฐานปฏิบัติการจุดตรวจช่องทางห้วยต้นนุ่น ถูกลอบยิงเสียชีวิตขณะวิ่งออกกำลังกาย ห่างจากฐานที่มั่นประมาณ 2 กม.  โดยกระสุนเข้าที่บริเวณกกหูขวาด้านหลัง  และบริเวณใบหน้ามีร่องรอยของการถูกตีด้วยของแข็ง 

สำหรับช่องทางห้วยต้นนุ่น เป็นช่องทางการค้าชายแดน ระหว่างไทย – พม่า ซึ่งมีการค้าขายสินค้าชายแดน ระหว่างราษฎรไทยกับราษฎรพม่า และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาปรับปรุงเส้นทางการค้า เพื่อเตรียมที่จะผลักดันให้เป็นจุดผ่านแดนถาวรในอนาคต  แต่ปัจจุบันการค้าบริเวณช่องทางดังกล่าว ยังคงมีการค้าในรูปแบบที่ไม่ค่อยถูกต้องตามกฎหมาย และมีการหลีกเลี่ยงการเสียภาษีเข้ารัฐ โดยมีหน่วยงานหลายหน่วย ที่เข้าไปพัวพันและมีผลประโยชน์กับกลุ่มนักธุรกิจใต้ดิน ที่ลักลอบค้าโดยไม่ถูกต้องจำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์