งมแม่น้ำท่าวุ้งเจออาร์พีจีเพิ่ม หลังคนร้ายกลัวถูกจับโยนทิ้งไว้


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า กรณีที่กระสุนจรวดอาร์พีจี ได้สูญหายไปจากกองสรรพาวุธกลางที่ 2 กรมสรรพาวุธทหารบก จ.ลพบุรี


ซึ่งหลังจากการสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐาน และได้จากผู้ที่ต้องสงสัย และใช้หลักการทางนิติวิทยาศาสตร์ และเมื่อมีการสอบถามจากผู้ต้องสงสัยจึงได้ข้อมูลว่า คนร้ายส่วนหนึ่งวิตกกังวลกลัวจะถูกจับได้ จึงได้นำอาวุธไปทิ้ง ในแม่น้ำท่าวุ้ง จึงได้ไปตรวจสอบ และเมื่อเช้าได้รับข้อมูลข่าวสารจากผู้ที่เกี่ยวข้องว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 21.00 น. ได้มีการลงไปงมหาหัวจรวดอาร์พีจี ที่แม่น้ำท่าวุ้ง จ.ลพบุรีได้ 12 ลูก แต่ตามข้อมูลข่าวสารพบว่าที่แม่น้ำท่าวุ้งมีอาร์พีจี 16 ลูก ดังนั้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงได้มีการค้นหาตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นได้อีก 2 ลูก ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะมีอีก 2 ลูกอยู่ในแม่น้ำ ส่วนพวกอาวุธที่หายไปอีกส่วนหนึ่งคงจะต้องมีการค้นหาต่อไป


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยคลังแสงของกองทัพบกในภาพรวมเป็นครั้งแรก ที่มีการลักลอบนำเอากระสุนวัตถุระเบิดออกไป แต่ทันทีที่ของหายเราก็สามารถตรวจสอบพบได้

เพราะผู้บังคับบัญชาได้เน้นเรื่องนี้เป็นประจำ เมื่อตรวจสอบพบจึงได้ใช้กระบวนการสืบสวนสอบสวนใช้หลักการทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยจนสามารถได้หาของกลางที่หายได้พบโดยเร็ว แม้ขณะนี้ยังหาได้ไม่ครบ แต่ก็เชื่อมั่นว่าจะหาได้ตามจำนวนที่หายไปได้ภายในเร็ววัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์