หนุ่มไทยใหญ่กลัวตาย มอบตัวขนยาบ้า

ตำรวจเชียงรายแถลงจับยาบ้า 4 หมื่นเม็ด ล่อซื้อจากหนุ่มไทยใหญ่ ไหวตัวหนีทัน แต่ให้หลัง 3 ชั่วโมง ดอดเข้ามอบตัวเพราะกลัวถูกฆ่าตัดตอน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 ก.ย. ที่ห้องประชุมดุรงควิบูลย์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พ.ต.อ.ณรงค์ชัย วงศ์สามี รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น ผกก.สภ.แม่สาย นำตัวนายต้น หรือแก้วหล้า ผาโน อายุ 27 ปี ชาวไทยใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 8 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มจำนวน 20 ห่อ รวมยาบ้า 40,000 เม็ด มาแถลงข่าวการจับกุม 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก. ได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดนำยาเสพติดมาส่งขายให้กับนายทุนในพื้นที่อ.แม่สาย จึงสั่งการให้พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผกก.สส.ภ.จ.เชียงราย ร่วมกับพ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ นำกำลังออกทำการสืบสวนจับกุม 

โดยตำรวจได้ร่วมกันวางแผนติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายต้น จำนวน 40,000 เม็ด เป็นเงินจำนวน 2,600,000 บาท นายต้นหลงกลนำยาบ้าใส่กล่องกระดาษมามอบให้บนถนนภายในหมู่บ้านป่ายางใหม่ หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งกำลังตำรวจที่ซุ่มอยู่จะเข้าจับกุม แต่นายต้นไหวตัวทัน เร่งเครื่องรถหนีไปเพียง 3 ชั่วโมง ก็เข้ามอบตัวต่อตำรวจด้วยตัวเอง

จากการสอบสวนทราบว่า นายต้นมีอาชีพรับจ้างซ่อมรถจักรยานยนต์ ได้รับการติดต่อจากนายทุนชาวพม่าคนหนึ่ง ให้นำยาบ้ามาส่งมอบกับผู้ซื้อ แล้วจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 30,000 บาท รับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะต้องการเงินไปใช้หนี้จากการเล่นการพนัน ส่วนที่มามอบตัวกับตำรวจเพราะกลัวนายทุนเจ้าของยาบ้าจะส่งคนมาตามฆ่าเพราะทำงานให้ไม่สำเร็จ ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมนายทุนเจ้าของยาบ้ารายนี้มาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์