ประวิตรรับขโมยอาวุธเป็นขบวนการใหญ่ นำออกนอกประเทศ


           พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีระบุ อาวุธที่หายไปจากกองสรรพาวุธกลางที่ 2 กรมสรรพาวุธทหารบก จ.ลพบุรี เกี่ยวข้องกับขบวนการค้าอาวุธขนาดใหญ่ และขณะนี้ถูกส่งออกนอกประเทศ ว่า กองทัพบกกำลังตั้งคณะกรรมการสอบสวนอยู่ และรู้ตัวคนที่ดำเนินการแล้ว ขณะนี้ขอให้เวลาสอบสวนตามกระบวนการ ซึ่งน่าจะเป็นไปตามที่นายกฯ ระบุว่า อาวุธที่สูญหายถูกนำออกนอกประเทศไปแล้ว เพราะเป็นขบวนการค่อนข้างใหญ่โต แต่ตนเองไม่อยากพูดรายละเอียด ซึ่งอาวุธที่หายไปไม่ได้มีจำนวนมากมาย ส่วนที่นายกฯพูด ท่านคงมีข้อมูลระดับสูงของท่าน


เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาเคยมีอาวุธสูญหายแต่ไม่ได้เป็นข่าวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ ถ้าหายจะต้องรู้ แต่อาจเกิดขึ้นเมื่อไรก็ไม่สามารถบอกได้ เรื่องนี้ขอให้เกิดความชัดเจนก่อน และให้กองทัพบกเป็นผู้ชี้แจงดีกว่า คิดว่าคงใช้เวลาสอบสวนไม่นาน


เมื่อถามว่า กลุ่มคนที่ขโมยอาวุธเป็นกลุ่มทหารแตงโมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ คิดว่าคงมีคนในเกี่ยวข้องด้วย


เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่กรมสรรพาวุธเป็นลูกจ้างไม่ใช่ข้าราชการ ต่อไปจะคัดกรองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีระเบียบและมีผู้รับผิดชอบอยู่ รวมถึงกองทัพมีขั้นตอนและกฎ ข้อบังคับชัดเจนในการดูแลอาวุธยุทโธปกรณ์ ความรับผิดชอบในทุกขั้นตอน 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์