รวบแล้วโจรฝรั่ง เจาะตู้เอทีเอ็มหนองบัวลำภู



         เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ต.สุพรรณ ประเสริฐสม ผบก.ตร.หนองบัวลำภู แถลงข่าวจับกุมตัวนายอัลแบโต ปีเตอร์มันซ์ อายุ 28 ปี ชาวเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือในการโจรกรรม รวมถึงเครื่องตัดเหล็ก และรถยนต์ปิคอัพนิสสัน 4 ประตู สีน้ำเงิน ทะเบียน กง 7710 อุดรธานี โดยนายอัลแบโต ก่อเหตุใช้เครื่องตัดเหล็กแบบใช้แก๊สขนาดเล็ก ตัดลูกกรงช่องระบายอากาศที่โกดังหลังร้านจำหน่ายจักรยานยนต์ ไทยเจริญยามาฮ่าสแควร์ เลขที่ 210 หมู่ 2 ถนนวิไสยอุดรกิจ ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เมื่อเช้ามืดวันที่ 21 ก.ย. ก่อนจะใช้เครื่องตัดเหล็กเจาะด้านข้างตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ที่ติดตั้งอยู่บริเวณประตูหน้าร้านแต่ลงมือไม่สำเร็จจึงทิ้งเครื่องมือไว้แล้วหลบหนี

 หลังเกิดเหตุตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดและมีพลเมืองดีแจ้งว่าจำรถต้องสงสัยที่จอดอยู่บริเวณถนนหลังโกดัง ในคืนเกิดเหตุ กระทั่งพบว่ารถคันดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อได้ข้อมูลแล้วตอนเย็นวันที่ 21 ก.ย. ตำรวจจึงจัดชุดเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 7 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง พอไปถึงก็พบรถต้องสงสัยจอดอยู่ในบ้านและพบชาวต่างชาติหลบออกจากบ้านหลังดังกล่าว จึงให้คนในบ้านไปตามพบว่าคือ นายอัลแบโต ปีเตอร์มันซ์ ชาวเยอรมัน

 นายอัลแบโต รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุเจาะตู้เอทีเอ็ม จริง โดยต้องการหาเงินเป็นค่าเดินทางกลับประเทศเยอรมัน ทั้งนี้เมื่อ 3 เดือนก่อนตนเดินทางมาหาแฟนที่ อ.ศรีบุญเรือง ซึ่งรู้จักกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ขณะที่แฟนไปที่ประเทศเยอรมัน ต่อมาถูกส่งตัวกลับมาประเทศไทย ด้วยความคิดถึงจึงเก็บสะสมเงินจากการทำงานเป็นช่างก่อสร้างเป็นค่าเดินทางมาหา เมื่อมาถึงก็ได้ใช้จ่ายเงินจนหมดและต้องการกลับประเทศเยอรมัน จึงคิดหาเงินและไปพบตู้เอทีเอ็มที่ร้านดังกล่าวที่ติดตั้งแบบง่ายๆ เลยวางแผนลงมือโดยให้แฟนขับรถมาส่งที่หลังโกดัง ก่อนจะนำเครื่องตัดเหล็กไปเจาะตู้เอทีเอ็ม ขณะเจาะปรากฎว่าอ๊อกซิเจนในถังหมด จึงทิ้งเครื่องมือหลบหนีไปและถูกตำรวจตามไปจับตัวดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์