ฆ่า2ผัวเมียปล่อยกู้ ชิงทองแท่ง300บ.

2 มือปืนชุดดำบุกฆ่าโหด 2 ผัวเมียปล่อยเงินกู้ ดับอนาถคาตึกแถวย่านซอย 22 กรกฎา ที่เกิดเหตุถูกรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย

 ตำรวจพบทองแท่ง 2 ก้อน หนักประมาณ 10 บาท ตกอยู่ ส่วนทรัพย์สินอื่นๆอยู่ครบ มุ่งประเด็นชิงทรัพย์เป็นหลัก หลังสอบพบตัวผัวที่ถูกคนร้ายใช้เทปกาวปิดปาก และมัดมือไพล่หลังก่อนยิงหัวทิ้ง อุปนิสัยชอบคุยอวด มีทองแท่งหนักเกือบ 300 บาท เก็บที่บ้านไว้เก็งกำไร ส่วนคนร้ายคาดว่าคุ้นเคยกับผู้ตายอย่างดี อีกทั้งชำนาญเส้นทาง เพราะบ้านผู้ตายอยู่ในซอยสลับซับซ้อน

เหตุฆ่าโหด 2 ผัวเมียครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 19 ก.ย. พ.ต.ต.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.พลับพลาไชย 1

รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในตึกแถวเลขที่ 59/3 ซอยยี่สิบสองกรกฎา 4 แขวงและเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 พ.ต.อ.วัลลภ ประทุมเมือง รอง ผบก.น.6 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวสูง  5  ชั้น  ประตูเหล็กยืดด้านหน้าชั้นล่างถูกเปิดทิ้งไว้ และมีผ้าม่านปิดบังอยู่

เมื่อเข้าไปข้างในพบศพ  น.ส.วราภรณ์  ทีโย  อายุ  26  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 135/197 ตรอกอาคาร 2 แขวงและเขตคลองเตย นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนโซฟา สภาพศพสวมเสื้อแขนกุดลายเขียวขาว กางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยปืน.22 เข้าที่กกหูซ้าย 1 นัด นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 คน นอนหายใจรวยรินอยู่ข้างศพ ชื่อนายจิรพงษ์ อังคะสิงห์ อายุ 28 ปี เป็นสามีผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่ 65 ตรอกข้าวสาร  แขวงและเขตสัมพันธวงศ์  โดยสภาพของนายจิรพงษ์ถูกคนร้ายใช้เทปกาวสีน้ำตาลปิดปากและมัดมือทั้ง 2 ข้างไพล่หลัง มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด และที่น่องขวาอีก 1 นัด เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลกลาง แต่เสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์

พ.ต.ท.ปกาศิต สอดจันทร์ สว.สส.สน.พลับพลาไชย1 กล่าวหลังสอบปากคำพยานแวดล้อมว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายทั้งคู่กลับมาบ้านเมื่อเวลา  02.00  น. 

จากนั้นมีคนร้าย 2 คน สูงประมาณ 160-165 ซม. สวมหมวกไอ้โม่งสีดำ และใส่หมวกกันน็อกทับอีก 1 ชั้น ขี่รถ จยย.ฟีโน่ สีชมพู คาดขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ติดตามผู้ตายมา ก่อนหายเข้าไปในบ้านของผู้ตาย พยานระบุว่ามีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทิ้งช่วงห่างไป 1-2 นาที มีเสียงปืนดังขึ้นอีก 3 นัด ส่วนสภาพภายในบ้านยังถูกรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจาย แต่ทรัพย์สินของ น.ส.วราภรณ์ที่อยู่ในกระเป๋าถือ เช่น กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ ยังอยู่ครบ สำหรับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุมีทองคำแท่ง 2 แท่ง น้ำหนักประมาณ 10 บาท สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆหลายเล่ม มีเงินหมุนเวียนหลายแสนบาท และสมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้เงินกู้จำนวนหนึ่ง

พ.ต.ท.ปกาศิตกล่าวอีกว่า  สำหรับนายจิรพงษ์ผู้ตายไม่ได้ทำงานอะไร นอกจากนำเงินของทางบ้านไปปล่อยเงินกู้

โดยผู้ตายชอบคุยให้เพื่อนฟังว่ามีทองคำแท่งหนักกว่า 300 บาท เก็บไว้ที่บ้านเพื่อเก็งกำไร ขณะนี้ได้ให้ทางญาติผู้ตายทั้งคู่ตรวจสอบว่าทองคำแท่งดังกล่าวมีจริงหรือไม่ ส่วนประเด็นการสังหารมุ่งไปที่การชิงทรัพย์มากกว่าธุรกิจปล่อยเงินกู้ เพราะจากการตรวจสอบรายชื่อลูกหนี้มีการปล่อยกู้เป็นเงินไม่มากนัก คนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่าน่าจะรู้จักผู้ตายเป็นอย่างดี และมีความคุ้นเคยกับสถานที่เกิดเหตุ เพราะซอยบ้านผู้ตายซับซ้อน มีทางเข้าออกหลายทาง อย่างไรก็ตาม จะได้เร่งหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพิ่มเติม เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์