จี้แพทย์สภาฟัน 2 หมอคดี ห้างทอง



"นพดล"  จี้ "แพทยสภา" เร่งตัดสินจริยธรรม 2 หมอ คดี "ห้างทอง ธรรมวัฒนะ"


วันนี้ (17 ก.ย.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายนพดล ธรรมวัฒนะ น้องชายนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ ได้เข้ายื่นหนังสือกับ ศ.นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีการกล่าวหาแพทย์ 2 คนร่วมกันทำรายการการตรวจศพและให้ความเห็นทางคดีนายห้างทอง ธรรมะวัฒนะ เป็นเท็จ  ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและประพฤติผิดจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ตน  

โดย นายนนพดล กล่าวว่า ได้รับหนังสือชี้แจงหลังเข้าสอบถามความคืบหน้าจากแพทยสภาว่า เรื่องนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการสอบสวนของคณะอนุกรรมการสอบสวนชุดเฉพาะกิจ ทั้งที่คดีที่เกี่ยวข้องกับการกล่าวหา ศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาแล้ว 2 ปี แต่ประเด็นทางด้านจริยธรรม แพทยสภากลับใช้เวลาผ่านมาถึง 5 ปียังไม่มีการตัดสิน 

"ถ้าแพทยสภาตัดสินว่าแพทย์ไม่ผิด ก็ขอให้ตัดสินมาเลยผมจะได้ไปฟ้องศาลปกครอง แต่เมื่อไม่ตัดสินก็หยุดอยู่ตรงนี้ถึงทางตัน เพราะเป็นอำนาจของแพทยสภาโดยตรง" นายนพดล กล่าว

ด้าน ศ.นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ยอมรับว่าระยะเวลา 5 ปีในการพิจารณาจริยธรรมเป็นเวลาที่ยาวนาน แต่เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล บางครั้งการจะตัดสินใจอะไรออกมา แพทยสภาต้องรอการพิพากษาของศาลก่อน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้รับรายงานจากคณะอนุกรรมการสอบสวนชุดเฉพาะกิจ กำลังสรุปรายงานการประชุมกรณี้นี้ เพื่อเสนอคณะกรรมการกลั่นกรอง จากนั้นจะส่งให้คณะกรรมการแพทยสภาพิจารณาต่อไป ซึ่งตนจะได้เร่งรัดให้เสร็จสิ้นภายใน 1-2 เดือนนี้.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์