วางถุงขยะหลอกตำรวจเชียงใหม่

มือดีหลอกวางถุงหน้าตำรวจภาค5 ชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบทำลายกลายเป็นถุงขยะ


เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 17 ก.ย. พ.ต.ท.สัมพันธ์ ศิริมา รองผกก.สส.สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ข้างประตู ทางเข้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงประสานชุดเก็บกู้ระเยิดเดินทางไปตรวจสอบพร้อม  พ.ต.อ.ศราวุธ จันทรประเสริฐ  ผกก.วิเคราะห์ข่าว และอุปกรณ์พิเศษ บก.สส.ภ.5. พ.ต.อ.ดุลเดชา อาชะสมิตรตระกูล ผกก.สภ.แม่ปิง  ที่เกิดเหตุอยู่ใต้สะพานป่าแดด พบถุงขยะสีดำ ปิดปากถุงด้วยเชือก วางไว้ริมเสาไฟฟ้า ข้างกำแพงกองบัญชาการตำรวจภธรภาค 5 ก่อนถึงประตูทางเข้าเพียง 10 เมตร  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจึงได้ใช้ฝักแค เข้าทำลายถุงดังกล่าวจนเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นไปทั่ว ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงของภาค 5 ต่างออกมาดูด้วยความตกใจ หลังทำลายถุงดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปเคลีย์ที่เกิดเหตุ ก็พบว่าถุงดังกล่าวเป็นเพียงถุงใส่ขยะ มีเพียงเศษผลไม้ และเศษขวดแก้วและขยะอื่นๆเท่านั้น

ด้านพ.ต.อ.ศราวุธ กล่าวว่า เมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจตราบริเวณโดยรอบของกองบัญชาการภาค 5 และพบถุง ใส่ขยะมาวางไว้ ซึ่งเป็นที่น่าสงสัยเพราะปรกติบริเวณโดยรอบไม่เคยมีใครนำถุงขยะมาวางไว้แม้แต่ครั้งเดียว อีกทั้งทางลงลอดใต้สะพานผ่านหน้าภาค 5 จะไม่ค่อยมีรถผ่าน เชื่อว่าคงจะเป็นการก่อกวนให้เกิดความวุ่นวาย เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นก่อนหน้านั้นในวันที่ 25 เม.ย.53 ที่ผ่านมาที่ใกล้จุดดังกล่าวเคยมีคนร้ายมาจอดรถแล้วใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ยิงถล่มบริเวณชั้น 2 อาคารสำนักงานกองบัญชาการภาค 5 มาแล้วซึ่งผลการระเบิดทำให้ห้องทำงาน พล.ต.ต.บรรฑป สุคนธมาน รองผบช.ภ.5 และห้องธุรการ ได้รับความเสียหายยับเยินมาแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์