บินมะกันจอดฉุกเฉิน กลิ่นเครื่องยนต์เผาไหม้ผิดปกติ

เครื่องบินโดยสารของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ต้องลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานผิดพลาด แต่ไม่มีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น ผู้โดยสาร 211 คนพร้อมลูกเรือทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ...

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 ก.ย. เจ้าหน้าที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ กล่าวว่า

เครื่องบินโดยสารของสายการบินเที่ยวบินที่ออกจากกรุงมิลานของอิตาลีไปยังนคร นิวยอร์กของสหรัฐฯ ต้องลงจอดฉุกเฉินวานนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ในภาคตะวันออกของแคนาดา เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานผิดพลาด นาง แอชลีย์ บาร์นส์ โฆษกสนามบินกล่าวว่า เครื่องบินโบอิ้ง 767-300 ต้องลงจอดฉุกเฉินที่ฮาลิแฟ็กซ์ ในโนวา สโกเทีย โดยมีเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเตรียมพร้อมรับมือเหตุการณ์ แต่ไม่มีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น และผู้โดยสาร 211 คนพร้อมลูกเรือทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ด้าน นายทิม สมิธ โฆษกของสายการบินกล่าวว่า ลูกเรือสามารถรับรู้ได้ว่าเกิดเหตุขัดข้องของเครื่องยนต์ขึ้น และไม่มีควันเข้าไปให้ห้องนักบิน

ด้าน เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงระบุว่า กลิ่นเครื่องยนต์เผาไหม้ผิดปกติเกิดจากพัดลมที่อยู่ภายใต้ห้องนักบิน และจะได้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ส่วนที่ขัดข้องภายหลัง อย่างไรก็ตาม หลังแก้ไขสถานการณ์แล้ว นักบินก็สามารถนำเครื่องขึ้นบินไปยังนครนิวยอร์กได้โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาด เจ็บหรือเสียชีวิต.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์