โจ๋นักเที่ยวกลัวถูกจับยิงปืนใส่ตำรวจเจ็บ4

โจ๋นักเที่ยวยิงปืนใส่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์บาดเจ็บ 4 นาย ขณะเข้าตรวจค้นสาวคาราโอเกะต่างด้าวย่านตลาดแกรนด์ กรุงเก่า

(16ก.ย.) เวลา 01.00 น. พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท. จักราวุธ คล้ายนิล รองผกก.ป. พ.ต.ท. ปัณณฑัต เศวตะฑัต สวป. และชุดสืบสวน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพโรจน์ มะโนขันธ์ สว.กก.2 บก.ปคม. กำลังตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ เข้าตรวจค้นสถานบริการร้านทีเคคาราโอเกะ เลขที่ 51/8 ม. 1 ต.ธนู อ.อุทัย ซึ่งเป็นอาคารพานิชย์ 3 ชั้นย่านสถานบันเทิงตลาดแกรนด์ โดยก่อนหน้านี้กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ได้รับการร้องเรียนว่ามีแรงงานซึ่งเป็นสาวชาวเวียดนามมาขายบริการ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น

 ระหว่างตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์เข้าทำการตรวจบัตรประชาชนนักเที่ยวอยู่ภายในร้าน โดยมีตำรวจท้องที่อยู่นอกร้าน ปรากฎ ว่าได้มีเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด จากนั้นมีคนวิ่งออกมาจากในร้าน เจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อนายพัชรกิต พัฒนศิลป์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 ม.7 ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมอาวุธปืน.38 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนซึ่งอยู่ที่สายคาดเอวจำนวน 10 นัด และยังจับกุมตัวนายพิทักษ์ ปรีชาคม อายุ 19 ปี นายสิทธิเดช คัมภีร์วงศ์ อายุ 27 ปี บ้านอยู่หมู่ตำบลเดียวกัน

 จากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 4 นาย ได้แก่ พ.ต.ท.ไพโรจน์ มะโนขันธ์ สว.กก.2 บก.ปคม. ถูกยิงที่ข้อพับแขนซ้าย และต้นขาซ้าย รวม 2 นัด ด.ต.ณรงค์ศักดิ์ มูลศาสตร์ ถูกยิงเข้าหัวไหล่ 1 นัด ด.ต. ภูมิสยาม แสงปริศานนท์ ถูกยิงเข้าแขนซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด และส.ต.อ. อุดม ตรีวงษ์ษา ถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา ทั้งสองคนอาการสาหัสแต่พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่งรพ.ราชธานี ส่วนการตรวจค้นพบสาวต่างด้าวอายุ 18 ปีสองคน แต่หายตัวไประหว่างเกิดเหตุ

 สอบสวนนายพัชรกิต มือปืนยิงจนท.รายนี้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาร้องเพลงอยู่กับเพื่อนอีกสองคนที่ถูกจับที่ห้องเลข 5 ชั้น 3 ของร้าน ปรากฏว่ามีจนท.แสดงตนเป็นตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ขอตรวจบัตรประชาชน  ก่อนที่จะวิ่งหนีออกไปถูกตำรด้วยความกลัวเนื่องจากเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาได้ 3 เดือน และพกอาวุธปืนมาด้วย เกรงว่าตำรวจจะตรวจค้นพบ จึงวิ่งหนีลงมาที่ชั้นล่าง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ล็อคตัวเอาไว้ จึงชักอาวุธปืนยิงใส่ไปหลายนัดวจท้องที่จับที่หน้าร้าน ส่วนสาเหตุที่พกอาวุธปืนและกระสุนปืนจำนวนมาก เนื่องจากเดือนที่แล้วได้มาเที่ยวที่ร้านหม่ำหม่ำย่านตลาดแกรนด์ ถูกวัยรุ่นตามไปทำร้ายที่สะพานคลองข้าวเม่า ซึ่งอยู่ไม่ไกลขณะที่ตนกำลังจะกลับบ้านที่ จ.สระบุรี จึงเกิดความแค้นชวนเพื่อนๆมาเที่ยว และตั้งใจจะไปยิงคู่อริ แต่ปรากฏว่าตำรวจเข้ามาตรวจเสียก่อน ส่วนเพื่อนสองคนพยายามวิ่งหนีขึ้นดาดฟ้าถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อม และยิงปืนขู่จนมอบตัว

 จนท.จึงควบคุมตัวส่ง สภ.อุทัย เบื้องต้นตั้งข้อหา ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะและชุมชนโดยเจ้าพนักงานมิได้อนุญาต หลังจากนั้นจะสอบสวนเพื่อดำเนินคดีข้อหาต่อสู้ และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์