วิเชียรยันข่าวเก่า!สั่งประกบติด ชุดดำใกล้ชิด



ผบ.ตร.ยอมรับข่าวเก่า กองกำลังชุดดำเช่าคอนโดมิเนียมใกล้บ้านพักนายกฯ เผยกำชับ จนท.ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ขณะที่"วิชัย"เชื่อเสื้อแดงชุมนุมราชประสงค์ไร้เหตุวุ่นวาย......

        เมื่อวันที่ 16 ก.ย. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. กล่าวถึงกองกำลังชุดดำ ที่เตรียมสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ กทม. โดยมีการเช่าคอนโดมิเนียมใกล้บ้านพักของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นไปตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุ ซึ่งเป็นเรื่องเก่ามาแล้วหลายเดือน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่ได้ประมาท และยังคงติดตามความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามสำหรับการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ทาง ศปก.ตร. ได้มีการติดตามและประเมินสถานการณ์ข่าวเป็นประจำทุกวัน ทั้งนี้หากเหตุการณ์ไม่เป็นไปตามที่ประเมิน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปรับแผน และเสริมกำลังเข้าแก้ไขสถานการณ์ได้ทันที แต่ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้เหตุการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง อีกทั้งกระแสข่าวกองกำลังชุดดำ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในวันดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ในฐานะตัวแทนเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานงานพูดคุยกับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เพื่อจะสอบถามถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยช่วงเช้าจะมีการจัดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น.จะเป็นที่แยกราชประสงค์ โดยจะเป็นกิจกรรมการผูกผ้าสีแดง ปล่อยลูกโป่งสีแดง ซึ่งถือว่า ไม่น่าเป็นห่วง ทั้งนี้ได้แจ้งไปยัง นายสมบัติ ถึงขอบเขตที่ผู้ชุมนุมสามารถดำเนินการได้ และข้อห้าม รวมถึงข้อกฎหมายที่ผู้ชุมนุมต้องทราบ หากฝ่าฝืนคำสั่ง จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย ไม่มีละเว้น ซึ่งนายสมบัติ ก็มีท่าทีตอบรับที่ดี ส่วนกรณีกระแสข่าวลอบสังหารบุคคลสำคัญนั้น การดูแลบุคคลสำคัญถือว่า เป็นหน้าที่ตำรวจ ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยและอารักขาบุคคลเหล่านี้อยู่แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์